Người mẹ 17 năm làm một việc khó tin ghi lại hành trình nuôi con vất vả

Bằng nghệ thuật lồng ghép ảnh, Annie Wang tạo nên tác phẩm để đời. Các bức hình này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Người mẹ 17 năm làm một việc khó tin ghi lại hành trình nuôi con vất vả
Nguoi me 17 nam chup

Nhiếp ảnh gia Annie Wang (sống ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) đã dành phần lớn thời gian ghi lại những khoảnh khắc bên con trai. Cô xem đó như tác phẩm nghệ thuật tâm huyết nhất cuộc đời.

Nguoi me 17 nam chup

 Annie tạo nên loạt ảnh "Người mẹ như đấng sáng tạo" với mục đích cho con cái thấy được sự hy sinh, quá trình nuôi con vất vả của mẹ. Mỗi năm hoặc mỗi cột mốc phát triển trong cuộc đời con, cô sẽ chụp lại một bức, sau đó lồng ghép vào nhau để tạo sự liên kết. Trong hình là trước một ngày Annie sinh, đây là tác phẩm đầu tiên của loạt ảnh này.

Nguoi me 17 nam chup

 "Người mẹ không chỉ tạo ra cuộc sống cho con, đó là quá trình gắn kết, một tình cảm xuyên suốt giữa hai mẹ con không thể tách rời", Annie chia sẻ. Trong ảnh, con trai của Annie được 2 tuổi. Hành trình cùng con lớn lên bắt đầu được lồng ghép như tác phẩm nghệ thuật.

Nguoi me 17 nam chup

 Annie cho biết thêm với tư cách là một người mẹ, cô đã chủ động vẽ nên cuộc đời mình. "Trong công cuộc hy sinh, nuôi con thầm lặng của các bà mẹ, cách tốt nhất là phải thể hiện được nỗi vất vả ấy. Bạn im lặng, sẽ không ai biết gì cả". Annie nói.

Nguoi me 17 nam chup

 "Chụp ảnh cùng con và lồng ghép khéo léo không hề dễ dàng. Đó là nỗ lực hòa hợp giữa hai mẹ con để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh", Annie nói. Đây là lúc con trai cô lên 4 tuổi, cả hai chụp ảnh nhân dịp Giáng sinh.

Nguoi me 17 nam chup

 5 tuổi, bé được mẹ dạy làm việc nhà. "Ghi lại khoảnh khắc này, sau này bé sẽ biết cuộc đời mẹ, nuôi con chưa bao giờ dễ dàng", Annie chia sẻ.

Nguoi me 17 nam chup

 11 tuổi, cậu bé và mẹ thực hiện ước mơ. Tuy là bà mẹ đơn thân, Annie không cảm thấy bi quan, luôn cùng con bước trên đường đời.

Nguoi me 17 nam chup

 Khoảnh khắc con trai 14 tuổi và có chiều cao ngang mẹ. Đây cũng là lúc dấu hiệu tuổi tác bắt đầu xuất hiện trên gương mặt Annie.Đứa bé năm nào đã lớn khôn, dáng đứng như sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm trụ cột trong gia đình.

Nguoi me 17 nam chup

 Trải qua 17 năm vất vả, con đã trưởng thành. Giờ đây, hai mẹ con có thể trao đổi, tranh luận với nhau những vấn đề trong cuộc sống.

Nguoi me 17 nam chup

 Loạt ảnhcủa Annie Wang gây tiếng vang ở quê hương Đài Bắc, lan tỏa đến nhiều nơi trên thế giới. Nó đã truyền cảm hứng cho những người làm nghệ thuật và niềm an ủi cho các bà mẹ đơn thân trong cuộc sống.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ