Người mẫu Sao Xa: Con cũng là thầy giáo của mẹ

GD&TĐ - Sau khủng hoảng hôn nhân, Sao Xa bước ra khỏi nhà cùng với bảy đứa con. Ai cũng nghĩ “chuyến này chắc mẹ con nó đi ăn mày rồi!” bởi mẹ con cô chỉ còn trong túi không quá ba triệu đồng, lại phải di chuyển tới thành phố khác để sống vì không muốn nhìn thấy những chuyện cũ ở Hà Nội. 

Người mẫu Sao Xa:  Con cũng là thầy giáo của mẹ

Chưa đầy năm năm sau, tám mẹ con Sao Xa đã trở lại sống ở Hà Nội, với một cuộc sống thật viên mãn.

Rất nhiều người quen biết Sao Xa ngạc nhiên rằng, tại sao một mình với bảy đứa con thơ, mà cô người mẫu sức vóc mảnh mai này lại có thể tạo dựng một cuộc sống đẹp như trong mơ? Liệu sau cô có đại gia nào hay không?

Nhìn cảnh mẹ con cô sống với nhau, mẹ trẻ và xinh đẹp đúng dáng vóc, nhan sắc một siêu mẫu, các con kháu khỉnh, thông minh và yêu thương mẹ, nhường nhịn nhau, ai cũng thấy đó như cảnh trong một bộ phim lãng mạn dành cho các bà nội trợ vậy. Làm sao ngoài đời lại có một thiếu phụ làm được điều đáng ao ước ấy?

Nhưng ngay từ đầu, Sao Xa đã xác định một phong cách sống khác biệt: phụ nữ phải chủ động, không được phép phụ thuộc vào đàn ông. Bởi sau hết, khi phụ nữ bị phụ thuộc vào một người đàn ông nào đó, thì cuộc đời của chính mình cũng bị thiêu rụi cách này hay cách khác. Với phương châm, tự mình làm tất cả, chủ động điều khiển cuộc sống của mình, làm chủ vận mệnh của mình, Sao Xa vượt qua mọi thách thức, đòn đau của cuộc đời, để luôn nở nụ cười hạnh phúc, chiến thắng.

Sao Xa cho rằng, có những phụ nữ Việt, một mình điều hành cả doanh nghiệp lớn, tạo công ăn việc làm cho bao người khác, “nuôi” được nhiều nhân viên và gia đình của họ, thì chẳng có lý do gì mà cô không một mình tạo dựng cơ đồ và nuôi dạy bảy đứa con nên người.

Thực tế trong quá trình nuôi dạy con một mình, Sao Xa bỗng phát hiện ra một điều kỳ diệu, chính các con đã trở thành động lực mạnh mẽ để cô làm được những việc phi thường, giành được những thắng lợi trong công việc, điều mà trước đây cô chưa từng nghĩ mình sẽ làm được.

Chính các con đã chỉ ra con đường cho mẹ phấn đấu, thúc đẩy mẹ luôn nâng cấp bản thân, tạo giá trị mới không ngừng. Thật ngạc nhiên khi Sao Xa càng nâng cao giá trị bản thân, thì cô càng tự tin hơn, trẻ đẹp hơn và được biết bao người ngưỡng mộ, nhất là những phụ nữ.

Việc nuôi nhiều con, với mỗi con lại có tính cách, đặc điểm khác nhau, khiến Sao Xa học hỏi được nhiều điều. Khi con ương bướng, phá phách, Sao Xa không cảm thấy mệt mỏi bực tức như người khác, trái lại, cô tự tách mình ra khỏi tình huống đó để tránh cảm xúc xấu, tránh xung đột, bình tĩnh học hỏi thêm từ sách vở, từ internet và các chuyện gia, những người có kinh nghiệm, để biết cách ứng xử tốt nhất trong tình huống.

Qua mỗi lần nảy sinh vấn đề, con cô, và nhất là chính cô, lại học hỏi được nhiều điều hay. Do đó, dù nhà đông con, nhưng không có tranh cãi quát tháo, dằn vặt hay đau khổ, chỉ có những bài học được rút ra thật quý giá. Sao Xa cho rằng, con nhỏ chính là người thầy lớn của mẹ. Khi con cãi lại mẹ, không phải là con hư, mà là mẹ chưa đủ giỏi, mẹ cần học thêm để trở nên giỏi hơn, để con tâm phục khẩu phục và tôn trọng mẹ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.