Nếu thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Quá mong muốn có em bé cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc hội chứng mang thai giả.

Nếu thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Chỉ số HCG trong máu thấp

Sau khi quan hệ không có biện pháp bảo vệ, kinh nguyệt bị chậm 15 ngày, rất có thể bạn đã mang thai. Xét nghiệm HCG trong máu là một xét nghiệm hiệu quả giúp bạn xác định xem mình có mang thai hay không.

Nhìn chung, chỉ số HCG ở phụ nữ bình thường thường dưới 5 và nếu cao hơn 25, khả năng mang thai là rất lớn. Tuy nhiên, trước và sau khi có kinh, chỉ số HCG ở phụ nữ cao hơn bình thường.

Vì vậy, nếu chỉ số HCG trong máu thấp, có thể bạn không có thai hoặc trứng đã được thụ tinh nhưng không vào được tử cung.

Để ý thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Siêu âm nhưng không thấy thai

Sau khi thụ thai thành công, khi siêu âm, bác sỹ có thể nhìn thấy một túi thai trong tử cung. Một số phụ nữ có phản ứng mang thai bình thường, chẳng hạn như buồn nôn và chán ăn nhưng họ đi siêu âm và không nhìn thấy thai.

Một mặt đó là vì bạn nữ đó đang quá mong muốn có em bé, tâm trạng bị kích thích dẫn đến phản ứng như là đang mang thai. Mặt khác, có thể chất lượng trứng và tinh trùng không tốt nên đã bị cơ thể đào thải trực tiếp.

Để ý thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Que thử thai không rõ ràng

Khi đang mong con, một số phụ nữ thường liên tục sử dụng que thử thai. Mặc dù hai vạch được hiển thị nhưng vạch khá mờ, không rõ ràng.

Có hai lý giải vào thời điểm này. Một là thai kỳ còn mới, kết quả chưa rõ ràng. Hai là bạn không hề có thai mà chỉ đang mắc hội chứng mang thai giả.  

Để ý thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Khí hư màu xám

Một số bạn nữ đã thử thai và xác nhận rằng họ đã mang thai, nhưng sau một thời gian, cơ thể đã tiết ra khí hư màu xám. Một số người nghĩ rằng đây là sự gia tăng dịch tiết âm đạo, vì vậy họ không quan tâm lắm nhưng sau đó, họ bất ngờ có kinh nguyệt.

Thật khó hiểu phải không? Trên thực tế, đây có thể nhau thai bị sinh hóa bị đào thải ra khỏi cơ thể chứ không phải bạn đã có thai như lầm tưởng.

Để ý thấy 4 dấu hiệu này, rất có thể bạn đang mang thai giả

Nếu như bạn thấy những dấu hiệu này, bạn chưa có thai như mong muốn. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng, hãy duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan để sớm đón bé yêu như mong đợi.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ