Né đẹp cãi vặt sau hôn nhân

Vợ chồng cãi vã vì những chuyện vụn vặt là thường tình. Điều này ngày càng tiếp diễn khi bạn bắt đầu coi đối phương là chuyện hiển nhiên và bắt đầu coi trọng cái tôi của mình.

Ảnh: MH
Ảnh: MH

Đây là một số cách giúp các cặp vợ chồng ngăn ngừa cãi vã trên tất cả vấn đề nhỏ nhặt sau khi kết hôn.

1. Thiết lập ranh giới của bạn thật rõ ràng

Cãi vã sau khi kết hôn sẽ khiến hai bạn thật sự khó chịu ngay cả khi nguyên nhân hoàn toàn không đáng kể. Thiết lập ranh giới và giới hạn về những điều bạn nên hay không nên nói hay làm với bạn đời thật rõ ràng. 

Ví dụ, nếu bạn bắt đầu cảm nhận được rằng bạn đang chuẩn bị cãi vã về những điều nhỏ nhặt, bạn có thể chuyển chủ đề hoặc yêu cầu cô ấy (anh ấy) chuyển chủ đề nhanh chóng. Xác định rõ ràng những nguyên nhân mà các cặp vợ chồng gây khó chịu cho nhau cũng là một cách để ngăn ngừa cãi vã.

2. Thừa nhận sai lầm ngay cả khi bạn không sai

Hôn nhân là thỏa hiệp. Thừa nhận sai lầm của bạn ngay cả khi bạn không sai chỉ là một trong nhiều thỏa hiệp mà bạn cần sẵn sàng để thực hiện nhằm tránh những cuộc cãi vã lớn. Hãy đặt cái tôi thấp xuống và nói lời xin lỗi.

3. Hãy suy nghĩ về ảnh hưởng của sự cãi vã với con trẻ 

Bạn có thể nghĩ rằng cuộc cãi vã của hai bạn, sự khác biệt trong ý kiến ​​và xung đột sẽ ở lại trong bốn bức tường trong phòng ngủ của bạn, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. 

Trẻ em có thể dễ dàng cảm nhận được sự khó chịu giữa cha mẹ và điều này có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và thể chất của chúng. Trước khi cả hai bắt đầu một cuộc chiến, hãy suy nghĩ về ảnh hưởng đến với con.

4. Biết rõ những sở thích và sở ghét của nhau

Nguyên nhân cuộc cãi vã của hầu hết cặp vợ chồng là hai người đều chưa nắm rõ những điều người kia thích và ghét. Chẳng hạn, người chồng bắt đầu nổi xung vì anh ấy nghĩ rằng người vợ đang chà đạp lên sự lựa chọn của mình và ngược lại. 

Để tránh những cuộc chiến như vậy, hai bạn nên hiểu rõ nhau để tránh việc đẩy đối phương đến tình trạng tức phát điên.

5. Hãy loại bỏ những điều cứng nhắc

Vợ chồng bắt đầu cuộc chiến chỉ vì những điều nhỏ nhặt là do không thể buông bỏ cái tôi và sự cứng nhắc của bản thân. Họ bắt đầu đặt câu hỏi về lý do tại sao lại phải làm khác đi chỉ vì đã kết hôn. 

Và rồi những điều đó sẽ trở thành cuộc tranh cãi cả thập kỷ, chứ không chỉ dừng lại ở sự khác biệt ý kiến nữa. Để tránh xung đột sau khi kết hôn, hãy học cách loại bỏ những sự cứng nhắc và cởi mở với nhau nhất nếu bạn có thể.

6. Đề ra quy tắc tránh sự thân mật tình dục vào những ngày bạn cãi vã

Bằng cách đề ra quy tắc tránh sự thân mật tình dục vào những ngày bạn cãi vã, bạn sẽ bắt đầu quan sát và nhận ra rằng bạn sẽ bị bỏ đói tình dục trong nhiều ngày sau đó nếu cứ tiếp tục cãi nhau. 

Điều này có thể khiến cả hai bạn hành động để tránh các cuộc tranh luận. Bất cứ khi nào sắp sửa nổi xung, hãy nghĩ về việc các bạn sẽ phải "nhịn yêu" vào ban tối, và bạn sẽ từ từ học được cách tránh xung đột.

Theo Vnexpress/magforwomen

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.