Muôn kiểu tránh thai của giới trẻ

GD&TĐ -Có nhiều bạn trẻ không biết cách phòng tránh thai như thế nào? Nhưng cũng có nhiều bạn đã nghiên cứu rất kỹ, tưởng chừng như am hiểu về các biện pháp phòng tránh thai mà vẫn…dính.

Nhiều bạn trẻ không tìm hiểu kỹ về các biện pháp tránh thai nên đã đón nhận đám cưới trong sự dè bỉu của nhiều người. Ảnh minh họa.
Nhiều bạn trẻ không tìm hiểu kỹ về các biện pháp tránh thai nên đã đón nhận đám cưới trong sự dè bỉu của nhiều người. Ảnh minh họa.

Tránh thai bằng...tập thể dục sau quan hệ

Câu chuyện của Nga ở phòng khám thai tại Vạn Bảo (Ba Đình, HN) là một trong những câu chuyện có thật tưởng chừng là trường hợp hi hữu nhưng vẫn xảy ra hàng ngày.

Là một sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa có công việc ổn định, Nga và bạn trai dù không được gia đình đồng ý nhưng vẫn quyết tâm thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng.

Nga đã tìm hiểu rất nhiều những biện pháp phòng tránh thai nhưng sử dụng thuốc, cô sợ sau này bị vô sinh do ảnh hưởng của thuốc tránh thai. Bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn nhất nhưng bạn trai lại không thích dùng, vì nó…lỉnh kỉnh.

Thế rồi, sau nhiều lần nghiên cứu, tìm hiểu, không hiểu từ nguồn tin nào, Nga đã nghĩ ra cách…sau khi quan hệ chỉ cần “nhảy tưng tưng” ngăn tinh trùng không vào trong thì sẽ không có thai. Nghĩ là làm, hai bạn trẻ cảm thấy thích thú khi phương pháp này không ảnh hưởng đến cuộc yêu và cũng không phải uống thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy là, sau khi quan hệ, Nga lại đứng dậy nhảy, có hôm cô còn áp dụng những bài tập thể dục vận động mạnh để tránh thai. Cả hai cảm thấy đây là biện pháp rất an toàn mà không thể có thai được.

Thế nhưng, một hôm, theo thói quen, khi Nga đang nhảy thì hốt hoảng thấy bụng đau dữ dội, máu chảy xuống chân, và lập tức được đưa đến phòng khám thai gần nhà. Nga và bạn trai sốc khi biết tin mình có thai, do vận động quá mạnh, bị sảy thai.

Nằm trong phòng bệnh, cô vẫn không hiểu: Tại sao mình lại có thai được? Bác sĩ đã thăm khám và hỏi xem cô tránh thai bằng cách nào. Sau khi nghe Nga kể về phương pháp tránh thai của mình, ai nấy đều cười chày nước mắt với biện pháp lạ lùng này.

Uống thuốc tránh thai thay bạn gái

Nga là trường hợp đã cẩn thận khi tìm hiểu, nghiên cứu kỹ từng biện pháp tránh thai. Câu chuyện của cặp đôi Hùng – Ly mới là câu chuyện lạ khiến người ta khó hiểu.

Cả hai đều là sinh viên, tuổi đời còn rất trẻ, gia đình hai bên không muốn họ đến với nhau vì nhà Hùng và Ly cách xa nhau hàng trăm cây số, hai bạn trẻ lại chưa có việc làm ổn định. Thế nhưng, vượt qua tất cả những định kiến của hai nhà, Hùng thuê nhà trọ trên thành phố để được ở cùng bạn gái.

Hùng và Ly không ngại tìm hiểu các biện pháp tránh thai an toàn nhất, không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà vẫn đảm bảo không có thai tại thời điểm hiện tại. Nhưng, không hiểu nghe “chuyên gia” nào mách mà Hùng uống thuốc tránh thai hàng ngày thay bạn gái.

Hùng cho rằng: Thuốc tránh thai đều là ức chế tình trạng trứng và tinh trùng gặp nhau, nam hay nữ uống đều cót ác dụng như vậy. Nếu nữ uống để ngăn rụng trứng thì nam uống sẽ ngăn tinh trùng. Nhưng nếu để bạn gái uống thì sau này khó có khả năng sinh con.

Với lý giải “kỳ quái”, Hùng đinh ninh vào phương pháp của mình là đúng đắn nhất. Chỉ ít thời gian sau, Ly có thai trong khi hai ông bố, bà mẹ trẻ vẫn cứ hỏi nhau: Sao lại có thai được?

Không dám bỏ con vì lo cho sức khỏe một phần, thấy tội lỗi khi vứt bỏ sinh mệnh của chính con mình. Ly ôm bụng bầu về nhà Hùng xin được cưới. Thế là đôi bạn trẻ đành bị mang tiếng “ăn cơm trước kẻng”. Ly vốn không nhận được sự ưng thuận của gia đình chồng, giờ lại sống trong sự dè bỉu, dèm pha rằng cô “úp sọt” để được cưới.

Đó là hai trong số những câu chuyện khá hài hước về tránh thai. Trong thực tế, để tìm hiểu và áp dụng một biện pháp tránh thai nào cần có sự tư vấn của bác sĩ. Và không có biện pháp nào là an toàn tuyệt đối, chúng ta chỉ nên sử dụng khi được thăm, khám và hướng dẫn của người có chuyên môn. Đặc biệt, là không nên “chế” thêm những biện pháp chưa được kiểm chứng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ