Mẹ hấp hối, con trai tức tốc đến thăm, nghe lời trăn trối anh bật khóc vì hối hận

Nghe tin mẹ hấp hối, con trai tức tốc đến thăm, nghe lời trăn trối bất ngờ, anh muộn màng bật khóc. Phận làm con đừng quá vô tâm với sự cô đơn của cha mẹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lời trăn trối bất ngờ của người mẹ sắp qua đời

Tại một thành phố nọ, có một doanh nhân rất thành đạt. Sau khi bố qua đời, anh bèn đưa mẹ đến một viện dưỡng lão. Thỉnh thoảng anh cũng có đến thăm. Nhưng chỉ được vài phút, dúi cho mẹ ít tiền, rồi nhanh chóng rời đi. Thời gian nói chuyện, tâm sự với mẹ chẳng có.

Bà mẹ buồn lắm, vừa thương con trai, vừa nhớ các cháu, nhưng chẳng dám nói ra. Bà tự nhỉ “Chúng nó lúc nào cũng bận, mình không nên làm phiền”.

Đến ngày kia, lần đầu tiên trong đời, người con trai nhận được cuộc gọi từ mẹ, bà thều thào nói: “Mẹ sắp không qua khỏi rồi, con đến thăm mẹ đi”.

Người con trai tức tốc chạy đến viện dưỡng lão. Nhìn thấy dáng vẻ tiều tụy của mẹ, anh mới nhận ra mình là kẻ vô tâm đến mức nào.

Với hai gò má loang đầy nước mắt, anh quỳ phục bên người mẹ già ốm của mình: “Giờ mẹ còn tâm nguyện gì không?”

Người mẹ nắm chặt tay con trai dặn dò: “Hãy cho người lắp quạt ở viện dưỡng lão này nhé, vì ở đây không có quạt, nóng lắm. Ngoài ra, con hãy mua một chiếc tủ lạnh rồi chất đồ ăn vào đó nữa, vì có nhiều hôm mẹ đã phải đi ngủ với cái bụng đói đấy”.

Người con trai ngạc nhiên: “Tại sao lâu nay mẹ không nói với con? Giờ còn ích lợi gì nữa?”. Người mẹ mới xoa đầu con trai, ôn tồn đáp: “Mẹ có thể chịu nóng, chịu đói khát, vì không muốn làm phiền con. Nhưng khi con già đi, các con của con cũng đưa con vào đây, mẹ sợ rằng, con sẽ khổ”.

Cha mẹ còn sống, con cái xin đừng vô tâm

Nhiều người, tuổi trẻ vào sinh ra tử, du ngoạn đó đây, đốt cháy hết mình cho hoài bão và sự nghiệp, nhưng vô tâm bỏ lại cha mẹ ở phía sau.

Họ ích kỷ chỉ biết nhận sự hy sinh lớn lao, mà quên đi trách nhiệm bồi đáp. Đâu phải cha mẹ về già, được con cái lo toan đầy đủ về mặt vật chất, sống trong nhung lụa là đủ? Cái cha mẹ cần nhất là mỗi ngày được ngắm nhìn con, được quan tâm, chia sẻ, an ủi, để khỏa lấp nỗi cô đơn trong lòng.

43

Cha mẹ, dù giàu có hay nghèo hèn, bạn cũng nên quan tâm và lo lắng cho họ nhiều hơn một chút. Bởi dù cha mẹ thế nào cũng đã dành cả tuổi xuân của mình để dưỡng dục bạn nên người.

Cuộc sống này vốn là một vòng quay xô bồ và nghiệt ngã, không ai biết được tương lai sẽ xảy ra điều gì. Vậy nên hãy chăm lo thật tốt cho cha mẹ để sau này bạn không phải bật khóc vì hối hận.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ