Mẹ già chăm con trai hôn mê ròng rã 12 năm và điều nhiệm màu đã xảy đến

Một người đàn ông ở Trung Quốc hôn mê suốt 12 năm sau một vụ tai nạn xe hơi mới đây đã tỉnh dậy trong vòng tay yêu thương của người mẹ già đã ở bên chăm sóc anh cũng ngần ấy năm.

Mẹ già chăm con trai hôn mê ròng rã 12 năm và điều nhiệm màu đã xảy đến

Anh Wang Shubao, 48 tuổi, tỉnh dậy và thấy những giọt nước mắt chảy dài vì hạnh phúc trên khuôn mặt người mẹ già Wei Mingying.

Người mẹ ấy đã ở bên chăm sóc anh không kể ngày đêm trong hơn một thập kỷ qua, theo The Sun.

Cụ bà 75 tuổi đã dành hết những đồng tiết kiệm ít ỏi và vay mượn hơn số tiền gần 400 triệu VND để trang trải chi phí chữa bệnh cho con trai. Chia sẻ với phóng viên, bà nói mình từng trải qua quãng thời gian cơ cực tới mức không có gì để ăn trong một tháng và cân nặng chỉ còn chưa đầy 29 kg.

Con trai bà Wei gặp tại nạn ở Shougang, tỉnh Sơn Đông, năm 2006 và bị hôn mê kể từ đó. Chồng bà Wei qua đời khi con trai Wang Shubao còn rất nhỏ nên bà một mình nuôi dạy con. Đến khi Wang bị thương, cũng chỉ có một tay bà Wei chăm sóc.

Bà Wei mỗi ngày đều chăm sóc từng bữa ăn, viên thuốc cho con trai. Ảnh: Jining news
Bà Wei mỗi ngày đều chăm sóc từng bữa ăn, viên thuốc cho con trai.

Mỗi ngày bà Wei thức dậy lúc 5h, lau mặt cho con trai rồi tắm rửa, cho ăn và massage để anh không bị lở loét vì nằm liệt giường.

“Có thời gian tôi không ăn gì suốt cả tháng vì không có tiền. Khi đó, miệng, lưỡi tôi đều khô hết cả. Tôi chỉ uống nước cầm hơi”, bà Wei nói.

Một ngày tháng 10 vừa qua, bà Wei chợt nhận ra con trai mình đang cố mỉm cười, dấu hiệu đầu tiên cho thấy anh đang tỉnh dần và hồi phục sau thời gian dài hôn mê.

Dù hiện tại chưa thể nói hay đi lại, Wang đã có thể nghe thấy những lời mẹ nói và cười đáp lại sự chăm sóc của mẹ già. Bà Wei lạc quan rằng con trai sẽ sớm phục hồi sức khỏe.

“Tôi quá hạnh phúc. Hy vọng con trai tôi sẽ phục hồi hoàn toàn. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc và tin rằng một ngày nào đó nó sẽ lại gọi tôi là mẹ”, bà Wei chia sẻ.

Câu chuyện của bà Wei đã chạm tới trái tim hàng nghìn người sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ca ngợi tình yêu thương con của bà mẹ.

“Chẳng có gì mạnh mẽ hơn tình yêu của một người mẹ”, một tài khoản bình luận trên Weibo.

“Người con trai này thật sự may mắn. Tôi khóc khi đọc tin này”, một người khác xúc động chia sẻ.

“Chỉ có mẹ mới có thể yêu thương con mình nhiều đến thế”, một thành viên khác nói.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ