Mẹ bỉm sữa hiện đại chia sẻ bí quyết cùng con vi vu thế giới

Sở thích đi du lịch thường bị bỏ gạt bỏ khi các mẹ đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm mà chị Ngọc Anh chia sẻ bạn có thể dễ dàng đưa con theo mình trên khắp các hành trình.

Mẹ bỉm sữa hiện đại chia sẻ bí quyết cùng con vi vu thế giới

Vi vu muôn nơi – Hành trình không chỉ của riêng mẹ

Đã qua rồi cái thời mẹ giữ chặt con giữa bốn bức tường, tránh nắng, tránh gió hay ép con ăn đúng giờ, dỗ con ngủ đủ giấc,… Với mẹ giờ đây, hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy con lớn lên cùng những trải nghiệm mới mẻ.

Thế nên mẹ chẳng ngại để con “nhuộm gió sương” qua những cuộc hành trình. Để rồi sau mỗi chuyến đi, mẹ và bé lại sưu tầm cho mình cả một bầu trời kỷ niệm, và có khi còn tạo ra cả những trào lưu du lịch độc đáo. Nếu thời trẻ, mẹ chất chơi trong bộ ảnh “Follow Me” thì cùng với thiên thần nhỏ, mẹ và bé sẽ có ngay bộ sưu tập “Cùng con yêu vi vu muôn nơi” thật ngọt ngào.

Chị Ngọc Anh (Quận 3) chia sẻ: “Dù cả nhà cùng đi du lịch với bé có cực hơn một chút nhưng đổi lại bé có thêm cơ hội khám phá một vùng đất mới, và thu hoạch về cả một rổ trải nghiệm. Điều này cũng rất tốt cho sự phát triển của bé sau này”.

Cùng suy nghĩ với chị Ngọc Anh, mẹ bỉm sữa Minh Thy hào hứng khoe rằng: “Tini nhà mình cực kỳ thích đi chơi. Chỉ cần nghe đến việc được ba mẹ cho đi xa là bé tự giác chuẩn bị đồ đạc, có khi cả đêm không ngủ vì vui. Sau mỗi chuyến đi, bé cũng học được khá nhiều điều hay. Thành ra mình chẳng có lý do gì để giữ bé ru rú ở nhà cả”.

Có con bên cạnh mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều

Có con bên cạnh mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều

Thực tế, du lịch mang lại rất nhiều lợi ích cho bé. Thông qua những chuyến đi, bé sẽ sớm ghi nhận nhiều hình ảnh, mùi vị, âm thanh, màu sắc. Thậm chí, nhiều bé đã cất tiếng nói đầu đời vì bị mê hoặc bởi âm thanh và hình ảnh ở những vùng đất mới lạ.

Bên cạnh đó, những hành trình thú vị còn chắp cánh cho bé ham tìm tòi hơn và yêu thích sự phiêu lưu. Đây cũng là yếu tố kích thích trí tưởng tượng của bé, khuyến khích bé sáng tạo, tự tin trải nghiệm những điều mới mẻ, giúp bé cởi mở và khai phá những khả năng vô tận.

Cùng con yêu vi vu muôn nơi, mẹ không chỉ thỏa mãn đam mê của riêng mình, mà còn có thể dẫn dắt bé học hỏi nhiều điều mới một cách tự nhiên và hiệu quả.

Hãy để bé trải nghiệm mọi thứ cùng ba mẹ

Hãy để bé trải nghiệm mọi thứ cùng ba mẹ

Để mỗi chuyến đi là trải nghiệm tuyệt vời

Từ khi đón thêm thành viên nhỏ, mẹ lúc nào cũng mong mỏi được “cùng con băng qua bao đại dương, cùng con đi vượt ngàn con đường”. Để biến giấc mơ đó thành sự thật, mẹ nên chuẩn bị kỹ càng trước mỗi chuyến đi.

Mẹ không thể bỏ qua dinh dưỡng – yếu tố tiên quyết để bé đủ năng lượng và sức khỏe rong ruổi cùng những chuyến đi với bố mẹ. Lập một “kế hoạch” dinh dưỡng cẩn thận và chu đáo trước khi đi du lịch sẽ giúp mẹ chủ động hơn rất nhiều mẹ nhé!

Vấn đề vệ sinh cũng là một trong những điểm mẹ cần lưu ý. Lúc này, các loại tã có chất lượng cao sẽ phát huy công dụng tuyệt đối để giúp bé không bị hăm, thoải mái vui chơi và vận động. Mẹ nên chọn loại tã vừa vặn với cơ thể bé, trong khi vẫn đảm bảo mềm mại, khô thoáng. 

Khi thiên thần nhỏ trở thành người bạn đồng hành thân thiết của mẹ, tin chắc rằng mỗi chuyến đi sẽ trở nên thú vị hơn, giàu trải nghiệm hơn và đáng giá hơn bao giờ hết.

Đừng bao giờ quên mang theo những thứ con thường dùng

Đừng bao giờ quên mang theo những thứ con thường dùng

Tuy nhiên, trước khi đi mẹ nên chuẩn bị thật kỹ và đừng quên những thứ sau:

Gói tất cả các loại thuốc và xà phòng các loại trong một túi ni-lông có có đường đóng mở bằng nhựa để hạn chế rơi rớt hay rò rỉ. Mang thêm một vài túi như vậy phòng khi bạn cần.

Mang theo một cái đèn xách tay nhỏ (loại thường dùng để đọc sách) hay đèn pin trong trường hợp bạn sẽ ngủ chung phòng với bé để thuận tiện hơn khi bạn cho bé ăn khuya hoặc thay tã cho bé.

Chuẩn bị đồ thay cho con: phòng khi bạn rơi vào trường hợp cần phải thay đồ đột xuất. Nếu bạn thường xuyên mang theo bên mình một cái túi nhỏ gồm các thứ vật dụng của bé cho dễ lấy thì hãy nhớ bỏ thêm bộ đồ nào gọn gọn cho bạn nữa nhé.

Nếu bạn du lịch bằng máy bay, đặc biệt là khi bay đường dài, nhớ đặt trước với hãng bay một cái nôi cho bé. Nếu không có hoặc không còn nôi cho bé, bạn có thể ôm bé vào lòng. Khi đó, một chỗ ngồi ngay lối đi sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển lên xuống để dỗ hay ru bé ngủ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.