Mảnh giấy nhỏ trong túi quần chồng hé lộ sự thật cay đắng về "Tết nội, Tết ngoại"

Cô có thói quen trước khi giặt đồ đều kiểm tra các túi xem sót món gì không. Lúc lục đến túi áo phao của chồng, Nhung lôi được ra một tờ giấy mỏng.

Mảnh giấy nhỏ trong túi quần chồng hé lộ sự thật cay đắng về "Tết nội, Tết ngoại"

"Anh ơi, năm nay nhà mình biếu Tết các cụ thế nào?", Nhung cười hỏi chồng. "Có nhiều biếu nhiều, có ít biếu ít. Nội ngoại như nhau. Em cứ theo phương châm đấy mà làm", chồng cô đáp.

Nghe xong lời anh mà Nhung vui ơi là vui. Lòng phơi phới rộn ràng như thuở xưa nhận được lời tỏ tình của người mình thích vậy. Cái Tết năm nay là cái Tết đầu tiên 2 người về chung nhà. Nhung cứ nghĩ người chồng tâm lý chủ động biếu bên vợ bằng bên nội nhà mình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngờ đâu chính cô lại số đỏ vớ được!

Bình thường lương chồng đều đưa Nhung tay hòm chìa khóa. Vợ chồng làm ra tiền ngang ngửa nhau, Nhung chi tiêu còn lại bao nhiêu thì để dành tiết kiệm. Năm nay được thưởng Tết anh mang về liền đưa cho vợ sắm sửa, mua bán. Được chồng tin tưởng giao kinh tế, Nhung hạnh phúc lắm.

Được nghỉ Tết một cái, Nhung liền đi sắm đồ. Mang quà cáp để dành biếu bố mẹ hai bên về, Nhung bảo chồng: "Anh ơi, em mua chỗ này chia đôi ra, mỗi bên bố mẹ một phần. Còn lại mình biếu thêm tiền cho các cụ tiêu gì thì tiêu anh nhé!". Anh cười trìu mến: "Tùy em! Em sắp xếp là được!". Nhung sướng mê tơi. Chồng dễ tính, rộng lượng thế, cô không vui mới là lạ!

Buổi chiều rảnh rang, Nhung liền dọn qua tủ quần áo. Chồng cô có chút việc đi với bạn. Cô nghĩ qua Tết trời ấm lên bèn mang hết đồ mùa đông đi giặt, rồi cất đi cho thơm tho để sang năm mặc.

Cô có thói quen trước khi giặt đồ đều kiểm tra các túi xem sót món gì không. Lúc lục đến túi áo phao của chồng, Nhung lôi được ra một tờ giấy mỏng.

Tự hào vì chồng tâm lý nội ngoại như nhau, nhưng mảnh giấy nhỏ trong túi quần chồng đã hé lộ sự thật cay đắng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Chính xác là một biên lai chuyển tiền. Số tiền lên đến 300 triệu đồng! Người gửi là chồng cô, còn người nhận chẳng ai khác chính là bố chồng Nhung ở dưới quê! Thời gian cách đây vài ngày, vào đúng hôm chồng mang tiền thưởng Tết về cho Nhung.

Nhung ngơ ngẩn nhìn số tiền ghi trên tờ biên lai. Chồng cô gửi tiền cho bố chồng làm gì? Cô chưa được nghe anh nhắc tới bố chồng cần khoản tiền lớn như thế. Và anh lấy đâu ra số tiền ấy chứ? Anh đi vay ư? Sao anh không nói với cô trong khi nhà vẫn còn một khoản tiết kiệm?

Một người chồng tiền nhà có song không hỏi vợ, lại giấu vợ đi vay lo việc cho bố mẹ chồng ư? Thật sự khả năng đấy hơi hiếm. Vì thế, chỉ có thể nói, đó là tiền của chính chồng cô gửi về cho bố mẹ chồng. Thời điểm này không thấy dưới quê có việc gì, lại vào cuối năm, hẳn là sau 1 năm tích góp chồng cô gửi về biếu bố mẹ hay đưa ông bà giữ hộ!

Từ đó lại suy ra, mức thu nhập mà anh nói với Nhung là dối trá! Anh kiếm được hơn thế nhiều lần song vì tính toán nên đã giấu giếm, chỉ nói ra mức lương ngang với thu nhập của vợ.

Nhung nở nụ cười cay đắng. Hóa ra người chồng mà cô tự hào và tin tưởng, lại phòng bị cô sâu như vậy. Từ hồi quen nhau anh đã chẳng để lộ phong thanh gì về mức lương của mình, chỉ nói kiếm được tiền ngang cô. Cuộc hôn nhân chứa đựng sự đề phòng và dối trá này, cô biết làm sao để tiếp tục đây?

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.