Mách bạn nguyên liệu cho vào nước hầm xương để có màu trong vắt

Nhiều người thắc mắc tại sao xương hầm ngoài quán vẫn có hương vị hấp dẫn hơn khi chúng ta làm tại nhà. Lý do bởi chính thói quen cho muối của các bà nội trợ khi chế biến. Vậy cho muối vào nồi hầm xương khi nào là hợp lý nhất?

Mách bạn nguyên liệu cho vào nước hầm xương để có màu trong vắt

Nhiều người cho muối sớm quá, làm hạn chế chất ngọt trong xương tiết ra ngoài, cũng làm cho nước không trong bằng. Để xương hầm ngon ngọt, nước xương trong, chị em có thể tham khảo cách làm cụ thể dưới đây.

Nguyên liệu để hầm xương nước trong vắt

mach ban thu nguyen lieu cho vao nuoc ham xuong de co mau trong vat hinh anh 1

- Xương để hầm

- Chút muối

- Vài lát gừng, 1 thìa dấm, 1 củ hành khô

Cách hầm xương để nước trong, ngon ngọt

- Bước 1: Xương để hầm có thể là xương ống, sườn… tùy ý. Bạn nên đi chợ sáng để chọn mua được xương tươi ngon. Nên ngửi để tránh mua xương có mùi hôi.

mach ban thu nguyen lieu cho vao nuoc ham xuong de co mau trong vat hinh anh 2

- Bước 2: Xương rửa sạch, sau đó chặt miếng vừa. Cho xương vào nồi, đổ ngập nước, đun nóng. Trong quá trình đun, nếu thất bọt, váng bẩn nổi lên thì vớt sạch. Sau đó vớt xương ra, rửa lại với nước nóng cho sạch hoàn toàn.

mach ban thu nguyen lieu cho vao nuoc ham xuong de co mau trong vat hinh anh 3

- Bước 3: Đổ nước vào nồi sạch, đun sôi rồi cho xương vào. Thêm vài lát gừng, hành khô đập dập và 1 thìa dấm. Sau đó hầm xương 40 phút thì lúc này mới thêm lượng muối vừa đủ tạo vị cho nước xương hầm.

Việc cho muối sau sẽ khiến nước xương ngon ngọt hơn, nước xương cũng không bị đục.

mach ban thu nguyen lieu cho vao nuoc ham xuong de co mau trong vat hinh anh 4

Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã có được nồi nước hầm xương trong vắt, ngon ngọt. Chúc các bạn thành công với cách hầm xương này nhé!

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ