Lý do để bạn không bao giờ kỷ luật con giữa nơi công cộng

Những bậc cha mẹ nóng tính trách mắng con nơi công cộng chỉ càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Kỷ luật, quát mắng con trẻ ở nơi công cộng có thể là một con dao hai lưỡi - Ảnh: Internet
Kỷ luật, quát mắng con trẻ ở nơi công cộng có thể là một con dao hai lưỡi - Ảnh: Internet

Kỷ luật, quát mắng con trẻ ở nơi công cộng có thể là một con dao hai lưỡi. Không những không giúp con sửa sai mà còn khiến trẻ cảm thấy xất hổ và có những phản ứng tiêu cực hơn.

Vì thế hãy tìm hiểu rõ lý do mắc lỗi của con rồi mới đưa ra cách giáo dục ở nhà thay vì trách mắng, hay trừng phạt con giữa nơi công cộng, nhiều người.

Vì sao bố mẹ không nên kỷ luật con ở nới công cộng?

1. Dễ buông những lời khó nghe khiến trẻ xấu hổ

Trong lúc tức giận bố mẹ sẽ không kiểm soát được bản thân có thể thốt ra những lời trách mắng khiến con cảm thấy xấu hổ trước đông người. Việc quát mắng, kỷ luật con ở bên ngoài không thể giải quyết được vấn đề mà càng khiến trẻ thêm mặc cả, tự ti hơn trước những người chứng kiến đặc biệt là bạn bè của trẻ.

2. Bạn đang làm phiền người khác

Khi la mắng con trẻ có thể bạn đang làm mất trật tự nơi công cộng, bạn không để ý đến những điều này nhưng thực tế đang gây phiền toái cho những người xung quanh. Như vậy, xét cho cùng bạn cũng không hề có văn minh, lịch sự.

3. Cần xem xét mức độ mắc lỗi của con trước

Dạy trẻ đúng mực cần phải có một thời gian dài. Mắc lỗi là chuyện bình thường. Thay vì nóng nảy trách mắng con mà chưa biết lý do tại sao hãy xem xét kỹ hành vi của con để có cách dạy bảo cho đúng. Tránh trường hợp gây oan ức cho con khiến con càng buồn và nảy sinh nhiều điều không tốt.

4. Nên dạy bảo con ở nhà là tốt nhất

Khi biết con mình mắc lỗi hãy đưa trẻ về nhà và cho trẻ cơ hội được trình bày sự tình. Từ đó tìm cách khắc phục khuyết điểm cho con. Đừng cố tranh cãi với con ở nơi công cộng vì nó càng làm tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ