Lần đầu về nhà chồng ăn Tết, nàng dâu mới được "bà cô bên chồng" giải nguy

Người ta vẫn bảo "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" nhưng chính bà cô bên chồng ấy lại là người cứu nguy cho Tâm trong năm đầu tiên làm dâu.

Lần đầu về nhà chồng ăn Tết, nàng dâu mới được "bà cô bên chồng" giải nguy

Tâm và chồng vốn ở cùng quê nhưng không quen nhau mà đến khi ra thành phố làm việc mới được biết nhau qua bạn bè. Chỉ một thời gian ngắn sau, họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm với sự vun vén và ủng hộ của mọi người xung quanh.

Không chỉ thế, sau khi biết chuyện, bố mẹ 2 bên cũng hoàn toàn đồng ý cho đôi trẻ tìm hiểu nhau. Nguyên nhân chủ yếu là bởi 2 gia đình khá tương đồng nhau hơn thế nữa lại cùng quê, chỉ cách nhau có 20km, nếu có cưới xin, đi lại cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cuối cùng sau hơn 2 năm yêu đương, họ cũng quyết định về chung một nhà. Vì vậy mà đây là cái Tết của Tâm ở nhà chồng. Dù ở cùng quê, phong tục tập quán cũng chẳng khác gì nhau nhưng đương nhiên nàng dâu mới không tránh khỏi bỡ ngỡ.

(Ảnh minh họa)

Hơn thế nữa, nhà chồng Tâm lại còn có một cô em chồng chưa lập gia đình khiến cô khá ngần ngại, người ta vẫn bảo "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" còn gì. Thế nhưng, mọi lo lắng của cô đã hoàn toàn là thừa thãi. Nga, em chồng cô chẳng những không phải là "giặc bên Ngô" mà ngược lại, Nga chính là cứu tinh của Tâm trong dịp Tết này.

Là sinh viên nên Nga được nghỉ Tết khá sớm. Từ ngày 20 tháng Chạp, Nga đã được về nhà nên từ đó đến gần Tết, mọi ngóc ngách trong nhà đều được cô ấy dọn dẹp và lau chùi cẩn thận. Tâm về quê với khí thế dọn dẹp hừng hực nào ngờ nhà cửa đã sạch sẽ, tinh tươm từ bao giờ.

Với chị dâu, Nga vô cùng niềm nở. Có nhiều thứ hay đồ dùng trong nhà Tâm không biết cất ở đâu đều được cô em chồng chỉ dẫn nhiệt tình. Ngoài ra, 2 chị em còn thường xuyên thì thầm to nhỏ chuyện làm đẹp dịp Tết nhất khiến chồng cô không khỏi tò mò. Nếu không có em chồng, chắc dịp Tết này của Tâm sẽ trôi qua vô cùng tẻ nhạt và buồn chán.

Thế nhưng hành động mới đây của cô em chồng mới thực sự khiến Tâm xúc động. Nhà chồng Tâm cúng tất niên từ trưa 29 Tết. Buổi sáng Nga đã dậy từ sớm đi chợ và nấu nướng cùng chị dâu.

(Ảnh minh họa)

Đến trưa, khi ăn xong, Tâm đang dọn đồ để rửa bát thì đã em chồng ngồi rửa ở đấy. Thấy chị dâu đi ra, Nga bảo:

- Bên nhà chị chiều nay cúng tất niên phải không ạ?

- Ừ. Đúng rồi em.

- Thế chị để đấy em rửa bát cho rồi chị soạn sửa về bên đấy đi. Có mấy cái bát, em rửa 1 loáng là xong ý.

 - Không sao đâu. Chị rửa với em xong rồi đi cũng được.

- Chị cứ đi đi. Không phải lo đâu. Anh em đã say không sang được thì chị sang sớm phụ ông bà đi ạ. Tối nay nếu bên đấy xong muộn thì chị cứ gọi taxi mà về cho an toàn, hôm sau em với chị sang lấy xe sau cũng được.

Vừa nói, cô em chồng vừa xua Tâm đi một mạch. Hai chị em đang giằng co nhau thì mẹ chồng tôi nghe thấy. Bà cùng hùa vào với con gái bảo con dâu về nhà ngoại cúng tất niên. Mẹ chồng Tâm cũng không quên dặn dò con dâu đi đứng cẩn thận, đến nơi gọi báo với bà.

Có lẽ với nhiều người, hành động của mẹ chồng lẫn em chồng Tâm là bình thường nhưng cô thấy ấm áp và ý nghĩa vô cùng. Quả thực, càng nghĩ cô càng cảm thấy thật may mắn khi được làm con dâu của bà và chị dâu của Nga.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ