Là phụ nữ hãy nhớ rằng trong cuộc đời chỉ nợ duy nhất 2 người!

Có thể bạn đi làm bạn có nhiều mối quan hệ, có bạn bè có đồng nghiệp, khi bạn kết hôn bạn sẽ có chồng có gia đình nhà chồng, nhưng tất cả những điều đó sẽ không thể thay thế được 2 người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn.

Là phụ nữ hãy nhớ rằng trong cuộc đời chỉ nợ duy nhất 2 người!
Là phụ nữ hãy nhớ rằng trong cuộc đời chỉ nợ duy nhất 2 người! - Ảnh 1.

Cuộc đời mà, khi ở nhà thì dùng tiến của bố mẹ, đến khi kiếm được tiền thì đã sang nhà chồng. Khi cần bố mẹ nuôi nấng chăm sóc  thì ở nhà, đến khi có thể chăm sóc người khác thì lại về nhà chồng.

Có những việc chúng ta chưa thể trả cho bố mẹ nhưng đã vội vàng dành cho người khác, đó chắc hẳn là việc mà bất kỳ ai khi đã lên chức mẹ rồi mới hiểu.

Từ khi oa oa cất tiếng khóc chào đời đến lúc chập chững học đi, rồi khôn lớn trưởng thành, đàn bà chưa từng ăn ở nhà chồng một bữa cơm, uống ở nhà chồng một cốc nước nhưng lại phải có trách nhiệm chăm sóc gia đình họ hơn nửa cuộc đời.

Người ta thường có câu đẻ con gái là lỗ vốn quả không sai, bởi có lẽ lúc họ trưởng thành biết quan tâm người khác, họ lại chẳng ở nhà với bố mẹ.

Mặc dù biết vậy, bố mẹ cũng chẳng bao giờ trách móc hay chê con gái điều gì, ngày con đi sang nhà chồng, bố mẹ cũng là người rơi nước mắt nhiều nhất.  Hơn hai chục năm, bỗng một ngày bị một gã đàn ông gọi là "con rể" mang hoa đến đưa đi mất.

Bố mẹ luôn lo con gái ăn không đủ no, áo không đủ ấm, hôn nhân không hạnh phúc, bị người khác bắt nạt… Vậy nhưng họ chưa bao giờ đòi hỏi báo đáp, chỉ mong con gái đi lấy chồng có thể thường xuyên về thăm nhà.

Vì vậy phụ nữ à, bạn chẳng nợ ai trong cuộc đời này cả chỉ có bố mẹ mà thôi, những người đã chẳng hề ngại khó, ngại khổ để  chăm sóc bạn, nuôi nấng bạn. Lý do là gì?

Quan hệ với chồng nếu không phải vì tình yêu cũng chỉ là tình nghĩa

Bạn không nợ chồng vì lúc anh ta khó khăn nhất bạn ở cạnh, lúc anh ta cần người che chở nhất cũng là bạn, nhưng ngược lại bạn chẳng được điều gì trong đó cả.

Vậy nhưng bạn vẫn sẵng sàng sinh cho anh ta những đứa con và nuôi nấng chúng nên người. Thậm chí bạn còn thay đổi bản thân, đánh mất đam mê và thú vui của bản thân chỉ vì anh ta.

Là phụ nữ hãy nhớ rằng trong cuộc đời chỉ nợ duy nhất 2 người! - Ảnh 2.

Lúc nào đàn bà luôn mong mỏi được chồng đáp lại, được yêu thương, được nâng niu, tôn trọng mà được mấy người được chồng hiểu, chồng thương.

Con cái nợ bạn

Đàn bà hết lòng hết dạ vì con nhưng lại như mắc nợ chúng vậy.  khi các con tập đi, mẹ là người vui hơn ai hết. Khi các con ốm sốt, mẹ là người lo lắng nhất trong nhà. Khi các con ra ngoài, mẹ là người thấp thỏm không yên.

Đàn bà khi đã làm mẹ cũng như một người khác, sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ để mang lại hạnh phúc cho con cái. Những gì mà đàn bà làm toàn bộ là vì chồng vì con nhưng khi con cái trưởng thành, đàn ông lòng dạ đổi thay thì những điều đó chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Với bạn bè chỉ là ân nghĩa tạm thời

Bạn bè có thể ở với bạn khi bạn đi học, bạn đi chơi những khi ốm đau thì sao? Họ có phải người ở bên bạn để chăm sóc hay chăm bẵm, cho bạn ăn cho bạn sức khỏe hay không?  Nếu không may có một ngày bạn sa cơ lỡ vận, tôi vẫn ở bên bạn, mở rộng cửa đón bạn đến nhà.

Là phụ nữ hãy nhớ rằng trong cuộc đời chỉ nợ duy nhất 2 người! - Ảnh 3.

Sau tất cả, những người ở bên bạn chỉ là bố mẹ mà thôi! Vì vậy đàn bà hãy nhớ rằng, cả cuộc đời bạn chỉ nợ hai người là bố mẹ mà thôi!

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.