Kỹ năng dạy con đối phó khi bị bạn bè bắt nạt

GD&TĐ - Các bậc cha mẹ phải quan tâm tới trẻ nhiều hơn và dạy bé cách đối phó khi bị bạn bè bắt nạt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ vụ việc 2 bé trai ở huyện Kiến Thủy, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) bị bạn tạt nước sôi khi ở trường từng khiến dân mạng xôn xao bàn tán, các bậc cha mẹ phải quan tâm tới trẻ nhiều hơn và dạy bé cách đối phó khi bị bạn bè bắt nạt.

Theo đó, bé trai là Xiaolong và Xiaohang (9 tuổi) học cùng một lớp đều bị bạn bè tạt nước sôi, một số bộ phận trên cơ thể bỏng nặng dẫn tới nhiễm trùng nghiêm trọng. Tuy nhiên cả hai đều lo lắng và sợ hãi không dám nói cho phụ huynh hoặc cô giáo của mình.

Xiaohang bị các bạn bắt nạt hội đồng, một em giữ người Xiaohang, một em dùng gối bịt chặt đầu bạn, hai em có nhiệm vụ giữ tay chân, em còn lại tạt nước sôi vào người bạn. Cả Xiaolong và Xiaohang đều có những bất ổn về tâm lý, các em sợ hãi và không muốn tới trường nữa.

Xiaolong từng nói với mẹ “Con không muốn đến trường nữa, con sợ mấy người đó đánh con”.

Với Xiaohang, vết thương khá nặng sau khi điều trị tại bệnh viện, sức khỏe dần hồi phục bé được cho về nhà theo dõi. Tuy nhiên, suốt thời gian này bé luôn bám mẹ không rời, mỗi lần nhắc đến chuyện cũ bé phản ứng dữ dội và khóc lớn.

Dạy con đối phó với việc bị bắt nạt ở trường:

- Dạy trẻ giữ bình tĩnh, không nổi cáu khi bị trêu chọc bắt nạt, dõng dạc yêu cầu các bạn dừng lại. Sau đó, nhanh chóng tránh ra xa để không xảy ra cãi vã, xô xát đánh nhau.

- Nếu bị bắt nạt hãy nói ngay với giáo viên, cha mẹ để có hướng giải quyết đúng đắn.

- Hướng dẫn con chọn bạn mà chơi, phù hợp với cá tính của mình. Khuyến khích con tham gia các trò chơi tập thể, đồng đội tăng tính đoàn kết.

- Cho bé tham gia lớp học võ để tự vệ bản thân song phải biết kiềm chế, không dùng vũ lực giải quyết vấn đề, phản kháng bằng bản lĩnh và sự dũng cảm

Theo phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ