Không phải duyên phận, chính 3 điều này mới là thứ gắn kết tình cảm vợ chồng lâu dài

Mọi người thường nói có duyên có phận mới làm vợ chồng lâu dài. Thế nhưng không, chính 3 điều này mới quyết định hạnh phúc hôn nhân của bạn.

Không phải duyên phận, chính 3 điều này mới là thứ gắn kết tình cảm vợ chồng lâu dài

Đa phần mọi người đều cho rằng, duyên phận mới là nhân tố quyết định tính bền lâu và hạnh phúc cho bất kì cuộc hôn nhân. Tuy nhiên thực tế lại không như thế. Hôn nhân vốn là thành quả kết tinh từ tình cảm đôi lứa yêu nhau.

Sau hôn nhân, thành quả ấy tiếp tục nở rộ phát triển hay lụi tàn hoàn toàn nhờ vào nỗ lực của cả hai vợ chồng. Và nỗ lực ấy, phụ thuộc vào 3 yếu tố sau đây.

1. Suy nghĩ tích cực

Hầu hết các cặp đôi sau hôn nhân đều thừa nhận, họ luôn có xu hướng suy nghĩ tiêu cực về đối phương hơn so với thời trẻ.

Nguyên nhân phần lớn là bởi sự kiên nhẫn và bao dung của họ dành cho nhau đang bị bào mòn trước guồng quay hối hả của cuộc sống gia đình.

Không phải duyên phận, chính 3 điều này mới là thứ gắn kết tình cảm vợ chồng lâu dài - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tình yêu đôi lứa thời trẻ vốn rất rực rỡ nên thế giới trong mắt họ luôn ngập tràn màu hồng. Còn với hôn nhân, mỗi ngày đều ngập đầu trong chuyện con cái, gia đình, kinh tế và ti tỉ mối lo khác khiến họ ngày càng nóng nảy, tâm trạng tồi tệ và dễ bề cảm thấy thất vọng về bạn đời.

Hiển nhiên, khi cảm giác thất vọng dành cho người chồng hoặc vợ của mình ngày càng gia tăng, hôn nhân sẽ dần đi đến bờ vực đổ vỡ. Thế nên điều kiện tiên quyết cho một cuộc hôn nhân bền vững là trước tiên, cả hai vợ chồng đều phải luôn cố gắng suy nghĩ tích cực về cuộc hôn nhân của mình.

2. Niềm tin

Người ta hay bảo, có niềm tin thì không việc gì là không thể. Dĩ nhiên, hôn nhân cũng không phải ngoại lệ. Một cuộc hôn nhân với niềm tin tuyệt đối đến từ hai phía thì chắc chắn chẳng thể nào sụp đổ được.

Khi cả vợ lẫn chồng đều tin tưởng lẫn nhau mặc cho bao khó khăn, áp lực, hẳn mọi thứ đều có thể hóa bình yên toàn vẹn. Tin tưởng vào bản thân, vào bạn đời, vào chính gia đình của mình chính là chìa khóa gìn giữ hạnh phúc lâu bền.

Không phải duyên phận, chính 3 điều này mới là thứ gắn kết tình cảm vợ chồng lâu dài - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

3. Hành động

"Muốn ăn thì phải lăn vào bếp" - tức bạn muốn gì thì phải tự thân vận động để đạt được điều ấy. Niềm tin hay suy nghĩ tích cực cũng chỉ thúc đẩy bản thân chúng ta về phần tinh thần, còn hành động mới là nhân tố quyết định kết quả.

Vậy nên, muốn cùng đối phương đi đến cuối cuộc đời, cả hai nên đốc thúc lẫn nhau hành động. Cư xử đúng mực, tích cực làm việc và tuyệt đối trung thành với bạn đời, cuộc hôn nhân của bạn hiển nhiên sẽ có kết cục viên mãn.

Không phải duyên phận, chính 3 điều này mới là thứ gắn kết tình cảm vợ chồng lâu dài - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Duyên phận là chuyện nhất thời, nỗ lực lại là chuyện cả một đời. Độ bền vững của cuộc hôn nhân phụ thuộc vào chính bạn và người ấy. Trông chờ vào duyên phận hay tự thân vận động vì hạnh phúc, bạn biết bản thân nên chọn điều gì rồi đấy!

Theo helino.ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ