Kết hôn vì 2 điều này bảo sao phụ nữ cô độc ngay trong chính mái ấm của mình

Phụ nữ đừng bao giờ vội vã tiến vào một cuộc hôn nhân chỉ vì đã cô đơn quá lâu rồi, hoặc đơn giản chỉ vì trách nhiệm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trách nhiệm

Phụ nữ thông minh, đừng tiến tới hôn nhân chỉ vì 2 từ trách nhiệm, mà trái tim không dành trọn tình cảm cho người đó. Bởi nếu không, đó chính là hành động vô trách nhiệm nhất với chính mình và người bạn đời tương lai.

Hôn nhân không có tình yêu là một sự bế tắc, như chiếc gông cùm nặng chịnh, khiến cả hai đều cảm thấy mệt mỏi.

Dù bạn đã lớn tuổi, hoàn cảnh khó khăn đến đâu, bị gia đình thúc ép thế nào, cũng đừng đối xử với hôn nhân và tương lai của mình một cách tùy tiện, đãi đàng.

Việc bạn gửi trọn cuộc đời cho ai, không phải là một ván bạc đỏ đen, nếu thua thì đi về. Một cuộc hôn nhân không tình yêu là một sự trói buộc đau khổ. Một cuộc ly dị dù nguyên nhân thế nào, cũng gieo vào lòng người trong cuộc những đớn đau tê xót, chẳng biết khi nào mới liền sẹo.

Cô đơn

Phụ nữ đừng bao giờ vội vã tiến vào một cuộc hôn nhân chỉ vì đã cô đơn quá lâu rồi. Bởi khi bạn đã có gia đình, nếu gặp được chân mệnh thiên tử, khiến bạn thổn thức không thôi, vậy lúc đó, bạn sẽ phải làm sao?

Người ta vẫn thường nói, nếu yêu hãy yêu người mình thích, còn kết hôn hãy tìm người thích mình. Thế nhưng, đó là quan niệm sai lầm.

Nếu kết hôn với người mình không có tình cảm nhưng yêu mình, lúc đầu có thể vơi đi nhưng trống trải, nhưng sau dần sẽ cảm thấy bế tắc, tội lỗi và đau thương. Bởi mình không yêu họ, sao có thể toàn tâm toàn ý với họ? Con người kia, nếu biết bạn không yêu họ, sao có thể bao dung bạn đến cuối cuộc đời?

Phụ nữ hãy biết mở lòng và làm chủ hạnh phúc đích thực của mình

Với phụ nữ, tình yêu đích thực là khi ta không còn ích kỷ cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Bạn có thể hy sinh tất cả vì họ, làm những việc trước nay chưa từng làm để mong đối phương có thể mỉm cười hạnh phúc. Đồng thời, bạn cũng sẽ được nhận lại từ nửa kia y như thế.

Hạnh phúc, không thể xây dựng từ trách nhiệm hay khao khát muốn lấp đầy nỗi cô đơn. Bởi, trách nhiệm sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Nỗi cô đơn khi hết, đọng lại sẽ là sự tù túng, bởi bạn không yêu họ, buông không được, bỏ cũng không xong.

Phụ nữ thông minh, hãy tìm một người đàn ông yêu mình thật lòng, và bản thân cũng rung động trước họ. Hãy đối xử với họ bằng cả trái tim, dành cho họ lời động viên và cùng họ vượt qua mọi tắc, không quản ngại khó khăn.

Tình yêu đích thực là khi bạn hạnh phúc với niềm vui của họ. Và đau khổ không kém khi họ đối diện với những mất mát, đắng cay.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...