Hưng Yên: Sáp nhập Trung tâm Dân số - KHHGĐ vào Trung tâm Y tế

GD&TĐ -Theo ông Nguyễn Đức Lộc - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, từ quý I/2019 đến quý IV thì sẽ thực hiện xong kế hoạch sáp nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình vào với Trung tâm Y tế để thành trung tâm đa chức năng.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

* Ngành dân số đang thực hiện lộ trình sáp nhập các Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tuyến huyện và thành phố về với Trung tâm y tế. Vậy tại tỉnh Hưng Yên công tác này thực hiện như thế nào và có lộ trình ra làm sao - thưa ông?

- Theo kế hoạch của UBND tỉnh, quý I/2019 và đến quý IV thì sẽ thực hiện xong kế hoạch sáp nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình vào với Trung tâm Y tế để thành trung tâm đa chức năng.

* Theo ông, khi sáp nhập thành Trung tâm đa chức năng sẽ có những thuận lợi như thế nào - thưa ông?

- Theo suy đoán của cá nhân tôi, nếu thành lập Trung tâm y tế đa chức năng, sẽ có những thuận lợi sau: Có một đội ngũ nhân sự đông đảo, có thể hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành công việc.

* Sở Y tế đã tham mưu chỉ đạo như thế nào với UBND và HĐND tỉnh để có những chính sách phù hợp trong công tác dân số?

Ông Nguyễn Đức Lộc - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên
Ông Nguyễn Đức Lộc - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên

- Ngành Y tế nói chung và ngành Dân số của tỉnh nói riêng, đã tham mưu thực hiện đầy đủ các đề án, các chỉ thị của cấp trên. Đồng thời có những kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ví dụ kế hoạch về mất cân bằng giới tính khi sinh, kế hoạch về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe vị thành niên và các kế hoạch khác để thành lập các câu lạc bộ...

Tất cả kế đề án, kế hoạch đều bám vào thực tế của địa phương. Ví dụ năm 2016, chúng tôi có tổ chức 30 cuộc tọa đàm để làm sao giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh của tất cả các huyện thành phố trong tỉnh, vì thực tế Hưng Yên là một trong các tỉnh mất cân bằng giới tính khi sinh cao nhất của toàn quốc.

* Trong công tác phối hợp để thực hiện chuyên môn, Sở Y tế đã chỉ đạo như thế nào đối với các Trung tâm Dân số - KHHGĐ?

- Về việc này, chúng tôi làm rất tốt. Cụ thể, khi chúng tôi thấy có sự phối hợp lỏng lẻo thì sẽ có sự chấn chỉnh tại buổi giao ban. Chúng tôi tổ chức giao ban cả 10 trung tâm.

Đồng chủ trì là Chi cục dân số tỉnh và Giám đốc Trung tâm Chăm sóc kế hoạch hóa gia đình tỉnh; trong trường hợp cần thiết thì có cả Trung tâm Y tế, các bệnh viện cùng tham gia để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tìm giải pháp thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

Xin cảm ơn ông!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ