Học cách trồng cherry sai trĩu tại nhà, thu hoạch cả trăm quả ăn mãi chẳng hết

GD&TĐ - Cách trồng cherry rất đơn giản, chỉ cần bỏ một chút công sức và thời gian là bạn đã có quả ăn mãi không hết rồi.

Học cách trồng cherry sai trĩu tại nhà, thu hoạch cả trăm quả ăn mãi chẳng hết

Cherry là loại cây ôn đới, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu sắt, vitamin A, chất xơ, chất béo, không cholesterol, rất tốt cho hệ miễn dịch, tiêu hóa và làm đẹp. Ngoài ra, cherry còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, giảm đau, viêm do gút và khớp.

Loại quả này thường theo đường nhập khẩu từ Mỹ, Australia, Canada vào nước ta. Tuy nhiên, cherry nhập khẩu có giá rất cao, vậy tại sao bạn không tự học cách trồng cherry ngay tại nhà để có quả ăn quanh năm mà không lo về giá.

Sau đây là cách trồng cherry đơn giản:

1. Dụng cụ

 – Hạt cherry

– Hộp nhựa hoặc túi nhựa dẻo

– Chậu trồng hoa

– Đất trồng: Cát, than bùn rêu

2. Chuẩn bị hạt giống

Trước khi tiến hành gieo trồng, bạn nên cho hạt giống vào tủ lạnh để thực hiện quá trình phân tầng (tạo mùa đông giả) cho hạt. Đổ đầy cát và than bùn rêu vào hộp nhựa hoặc túi nhựa dẻo. Bạn cần phải đảm bảo rằng hỗn hợp này ẩm nhưng không ướt.

Sau đó, vùi hạt giống cherry vào trong đó. Để thoáng khí, bạn nên đục một vài lỗ nhỏ trên nắp hộp. Nếu bạn dùng túi nhựa dẻo thì nên để hở một chút ở phía trên miệng túi. Nên cho hộp hạt giống vào tủ lạnh với nhiệt độ khoảng từ 1-6 độ C để quá trình phân tầng cho hạt sẽ tốt hơn. Sau khoảng 1 tháng, hạt sẽ bắt đầu nảy mầm.

3. Cách trồng

Phương pháp 1: Trồng trong chậu

Khi hạt đã nảy mầm, bạn hãy cho hạt vào chậu. Lưu ý, mỗi chậu chỉ nên đặt một hạt. Sau đó, lấp đất có phủ bùn rêu lên, thêm phân bón và tưới nước.

Sau khoảng vài tháng, cây sẽ lên được vài cm, bạn có thể đưa cây trồng vào đất.

Phương pháp 2: Trồng trực tiếp vào đất

Thay vì trồng vào chậu hoa, bạn hãy trồng trực tiếp vào đất. Chú ý, mỗi hạt giống gieo cách nhau khoảng 15 cm và sâu khoảng 1cm so với mặt đất. Khi lên cây non, bạn nên phủ lớp mùn quanh gốc.

4. Chăm sóc và thu hoạch

Chăm sóc:

– Ánh sáng: Cherry là một loại cây ưa sáng nên bạn hãy trồng cây hay đặt chậu hạt giống ở chỗ có ánh nắng.

– Tưới nước: Lượng nước tưới cho cherry cần điều độ, nên tưới vào buổi sáng, tránh tưới vào chiều tối gây bệnh cho cây. Cần tăng cường tưới nước khi cây ra hoa, đậu quả. Cây dễ úng nước nên cần có hệ thống thoát nước vào mùa mưa.

– Phân bón: Trong quá trình cherry phát triển, bạn nên bón phân hữu cơ cho cây. Bón theo định kỳ sẽ giúp cây phát triển tốt.

– Sâu bệnh: Khi cây có biểu hiện lạ, bị sâu bệnh tấn công, bạn nên dùng các biện pháp đặc trị để diệt sâu tận gốc.

Thu hoạch:

Sau 1 năm có thể thu hoạch được. Khi cây ra quả, trung bình có thể thu được 300 quả cherry mỗi ngày. Sau khi hái nên cho cherry vào tủ lạnh để quả được tươi lâu hơn.

Chúc các bạn thu hoạch được những trái cherry ngon ngọt, ăn mãi không hết từ cách trồng cherry đơn giản trên!

Theo Eva

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ