Hãy để các em học sinh có ngày nghỉ lễ đẹp trước thềm năm học mới

GD&TĐ - Những bậc phụ huynh ngày nay khi nhớ về tuổi thơ, có lẽ ai cũng đều có kí ức của ngày khai trường 5/9, đó là ngày bắt đầu của những kỷ niệm của tuổi học trò, khởi đầu cho một năm học mới… Ngày 5/9 từ lâu đã vô cùng thiêng liêng và đáng nhớ đối với mỗi người từng cắp sách đến trường.

​Biển Nha Trang luôn thu hút du khách trong dịp lễ
​Biển Nha Trang luôn thu hút du khách trong dịp lễ

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các Sở Giáo dục về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2018-2019. Theo đó, lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức đồng loạt trên cả nước vào sáng 5/9 với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm.

Đặc biệt, năm nay trước ngày khai giảng 5/9 là 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, một cơ hội tuyệt vời để các bậc phụ huynh đưa con em đi du lịch đến những TP biển nổi tiếng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… Hoặc là cùng nhau tận hưởng những ngày nghỉ lễ bình yên bên gia đình người thân để các em thật vui vẻ trước ngày khai giảng năm học mới.

Chị Bùi Thị Thu, (Phường Vạn Thắng, TP Nha Trang) cho hay, năm nay gia đình chị vừa có con thi đậu vào lớp 10 trường chuyên Lê Quý Đôn, trong dịp lễ này gia đình chị sẽ dẫn con đi du ngoạn ở đảo Bình Ba và đảo Điệp Sơn như là một phần thưởng phụ cho cháu để bắt đầu một năm học mới thật thoải mái.

Thời đi học tôi không có điều kiện được đi du lịch như các con bây giờ, nên bây giờ mỗi năm trước ngày khai giảng tôi luôn cố gắng tạo niềm vui, để con có tâm lý thật thoải mái tươi vui khi chính thức bước vào năm học mới. Chúng ta đã từng có tuổi thơ hồn nhiên, vui tươi, vậy hãy để con em mình cùng tận hưởng một kỳ nghỉ bình yên để các cháu sẵn sàng bước vào năm học mới. Chị Thu chia sẻ.

Anh Huỳnh Thanh Hoàng, Kỹ sư xây dựng, Q Thủ Đức, TP HCM cho biết, quê nội anh ở Nha Trang, hàng năm vào dịp lễ 2/9 anh thường đưa vợ con về đây du lịch, nhưng năm nay vợ chồng anh muốn cùng con tận hưởng ngày lễ bên ông bà ngoại.

Bên cạnh đó, con gái anh năm nay đang học lớp mầm non lớn, tuy bé còn nhỏ vẫn chưa cảm nhận được những cái hay của ngày khai giảng, nhưng đây là năm cuối mẫu giáo để chuẩn bị vào lớp 1 nên vợ chồng anh muốn ghi lại những kỷ niệm để sau này khi lớn em sẽ có kỷ niệm về lớp mầm non của mình.

Từ trường mầm non, cấp tiểu học, THCS và THPT mỗi lứa tuổi đều có những cảm nhận khác nhau về ngày tựu trường. Phụ huynh chúng ta hãy bên cạnh con em mình tận hưởng những ngày nghỉ lễ bình yên để các bé tự tin bước vào năm học mới. Anh Hoàng tâm sự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ