Giữ lửa hạnh phúc từ căn bếp gia đình

GD&TĐ - Khéo chế biến món ăn đậm đà, lạ miệng như nem thính, gỏi xoài, khô mực chiên nước mắm… cho bữa cơm thêm ngon, ông xã nhâm nhi không ngán.

Giữ lửa hạnh phúc từ căn bếp gia đình

Người ta thường nói, con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là thông qua dạ dày. Món ăn ngon như những giọt rượu nồng giúp gia tăng hương vị tình yêu của vợ chồng, giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Bữa tối với những món ăn đậm đà hương vị Việt được vợ chuẩn bị chu đáo khiến ông xã sau khi tan làm chỉ muốn trở về nhà thưởng thức. Gỏi xoài, khô mực chiên nước mắm, nem thính... đậm vị, dễ thực hiện góp thêm món ngon cho bữa cơm, thích hợp để cánh mày râu lai rai.

Bữa ăn ngon của vợ khiến chồng muốn trở về nhà để thưởng thức.

Bữa ăn ngon của vợ khiến chồng muốn trở về nhà để thưởng thức.

Gỏi xoài

Món gỏi khai vị kích thích vị giác với vị chua ngọt, thơm bùi. Gỏi xoài tôm khô thanh mát, dịu nhẹ còn đánh tan cái ngấy của các loại thịt cá nhiều đạm. Bí quyết để thực hiện món gỏi ngon của chị em đảm không thể thiếu bát nước chấm đậm đà.

Nước chấm được pha với tỷ lệ vừa đủ, đặc sánh, thơm lừng ăn cùng với tôm khô bùi, xoài chua khiến các thành viên không thể chối từ. Chỉ mất 15 phút thực hiện, chị em đã có ngay món ăn bắt miệng để chiêu đãi cả gia đình.

Giữ lửa hạnh phúc từ căn bếp gia đình - 1

Nem thính

Nem thính tự làm là món ăn đơn giản, gần gũi cho các bữa tiệc họp mặt, đổi món trong bữa cơm. Sợi nem dai, giòn sần sật, ăn vào béo bùi mà chẳng ngấy, nhâm nhi hoài không chán.

Vị đậm đà, cay nồng của bát nước mắm sánh ăn cùng với nem thính thơm ngon, khó cưỡng. Để kích thích vị giác cho chồng, chị em có thể khéo léo đặt cạnh đĩa nem thính vài chai bia mát lạnh.

Giữ lửa hạnh phúc từ căn bếp gia đình - 2

Khô mực chiên nước mắm

Đồ nhắm ngon không những giữ lại hương vị mà còn là chất xúc tác cho vị bia thêm hấp dẫn. Khô mực chiên nước mắm là một trong những món khoái khẩu cho chồng lai rai.

Món mực bổ dưỡng sẽ thơm giòn và dậy mùi khi chế biến cùng nước chấm cá cơm. Công thức dễ làm, nguyên liệu đơn giản để chị em có thể thực hiện nhanh gọn mà lại hợp khẩu vị của ông xã.

Giữ lửa hạnh phúc từ căn bếp gia đình - 3

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ