Giàu có thành công nhưng hoa hậu Thu Thảo vẫn bắt con gái của mình phải làm việc này

Gần đây trên trang cá nhân Thu Thảo chia sẻ hình ảnh con gái nhỏ của mình giúp ba mẹ lau nhà làm nhiều người thích thú.

Giàu có thành công nhưng hoa hậu Thu Thảo vẫn bắt con gái của mình phải làm việc này

Dù sinh ra trong gia đình cực giàu có và có thể cho con cuộc sống như công chúa nhưng Hoa hậu Đặng Thu Thảo vẫn dạy con lau nhà dù mới chưa đầy 1 tuổi.

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu Đặng Thu Thảo vừa chia sẻ đoạn video ngắn quay lại khoảnh khắc con gái Sophie cầm giẻ lau qua lau lại sàn nhà trải thảm kèm chú thích: "Biết trả lương cho con gái tui thế nào đây?".

Hai mẹ con hoa hâu diện đồ đôi

Hai mẹ con hoa hâu diện đồ đôi

Được sinh ra trong gia đình giàu có nhưng "công chúa" gần 1 tuổi của Hoa hậu Việt Nam 2012 đã được mẹ dạy dỗ khá nghiêm khắc. Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho Hoa hậu Đặng Thu Thảo vì đã khéo léo dạy con tự lập từ rất sớm.

Sophie là con gái đầu lòng của hoa hậu Thu Thảo và doanh nhân Trung Tín. Cô bé sinh vào ngày 20/3/2018. Qua hình ảnh, có thể thấy cô bé ngày càng bụ bẫm.

Từ khi sinh con gái đầu lòng, Đặng Thu Thảo cũng hạn chế tham gia các hoạt động giải trí mà ở nhà chăm sóc cho con. Cô cho biết, con gái phát triển khá sớm, từ 7 tháng tuổi đã bập bẹ biết gọi "ba".

cô bé giúp mẹ làm việc nhà

Cô bé giúp mẹ làm việc nhà.

Chuyên gia khuyến cáo những lợi ích dạy con làm việc nhà

Dạy trẻ tính độc lập

Những việc nhỏ hoặc được coi là vặt vãnh trong gia đình chính là nền tảng giúp con hình thành tính tự lập ngay khi còn nhỏ. Một đứa trẻ được cha mẹ thường xuyên làm hộ mọi việc từ giặt đồ, quét nhà, nấu cơm sẽ sinh ra tính ỷ lại.

Và nếu cha mẹ tiếp tục "làm giúp con việc nhà" tới khi trẻ trưởng thành sẽ khiến con sẽ là một đứa trẻ mãi không chịu lớn, lúc nào cũng mang tính ỷ lại, dựa dẫm không thể tự lập trong mọi việc.

Con gái Thu Thảo ngày càng đáng yêu

Con gái Thu Thảo ngày càng đáng yêu.

Dạy trẻ có trách nhiệm

Mẹ sẽ không thể ngờ rằng, việc dạy trẻ làm việc nhà cũng giúp con thay đổi tư duy và có tính trách nhiệm khi trưởng thành.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những đứa trẻ được phân công việc nhà theo từng độ tuổi sẽ có trách nhiệm với công việc đó và chúng luôn cảm thấy mình là người quan trọng trong gia đình, có ý nghĩa đối với gia đình.

Dạy trẻ biết sẻ chia

Đứa trẻ được cha mẹ làm hết mọi việc sẽ không thể học được tính cảm thông và sẻ chia. Sẻ chia từ công việc nhà với bố mẹ là điều mọi đứa trẻ nên được dạy và được học. Trẻ sẽ biết sẻ chia cùng cha mẹ trong những công việc nhỏ và đúng như câu nói "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình".

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ