Bản in

Gia đình

Thứ Sáu, 23/11/2018 09:46

Giật mình nguyên nhân khiến số trẻ em chơi cờ bạc tăng mạnh

Giật mình nguyên nhân khiến số trẻ em chơi cờ bạc tăng mạnh

GD&TĐ - Việc trẻ em được xem như “con bạc” đã tăng gấp 4 lần, lên đến hơn 50.000 trẻ trong hai năm qua, mọi người coi vấn đề này là một "vụ bê bối thế hệ".

Ủy ban về cờ bạc đã công bố một cuộc kiểm toán, trong đó tiết lộ số lượng người nghiện chơi cờ bạc trong độ tuổi 11-16 đã tăng lên 55.000 người trong vòng hai năm.

Họ cũng tìm ra 70.000 thanh niên có nguy cơ dính líu vào cờ bạc và 450.000 trẻ em thường xuyên chơi cá cược - tương đương với tỷ lệ 1/7 trẻ em từ 11 đến 16 tuổi.

Kết quả kiểm toán được đăng tải trong tờ Daily Mail, cho biết các thanh niên trung bình bỏ ra 16 bảng Anh mỗi tuần trên các trò chơi bingo, cá cược online. Và tất cả việc này đều bất hợp pháp đối với những người dưới 18 tuổi.

Đức Giám Mục St Albans và Mục Sư Alan Smith phát hiện ra rằng, 55.000 trẻ em được coi là những “con bạc” có vấn đề trong "vụ bê bối thế hệ".

Theo Ủy ban Kiểm toán cờ bạc, các quảng cáo cờ bạc tràn ngập trên TV hay các trang mạng xã hội đã thành công trong việc tiếp cận với trẻ em. Gần 1 triệu người trẻ tuổi được tiếp xúc với cờ bạc thông qua "hộp loot"(*) trong trò chơi điện tử hoặc trên các ứng dụng điện thoại thông minh.

Đức Giám mục Smith cho biết chính phủ, chính quyền địa phương, trường học và tổ chức từ thiện cần phải đưa ra các biện pháp nghiêm cấm, bảo vệ trẻ em tránh để trở thành những con bạc có vấn đề.

Ông nói thêm: "Mặc dù ngành công nghiệp cờ bạc khẳng định không hề nhắm đến giới trẻ nhưng rõ ràng một số lượng lớn thanh thiếu niên vẫn đang bị lôi kéo vào cờ bạc và không phải ngẫu nhiên mà 1 trong 6 trẻ em đã xem quảng cáo cờ bạc trên truyền thông xã hội.

Vì vậy, chính quyền địa phương, trường học, khu vực tư nhân và từ thiện cần phải nghiên cứu kỹ về vấn đề này và đưa ra các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ để bảo vệ thanh niên, trẻ em tránh khỏi nghiện ngập cờ bạc".

----------------

(*): Trong trò chơi điện tử, hộp loot là một vật phẩm ảo có thể tiêu thụ để nhận được một lựa chọn ngẫu nhiên các vật phẩm ảo.

 

Theo Trần Khanh
Independent