Giải cứu người phụ nữ khỏa thân bị gia đình nhốt trong lồng suốt 15 năm

Một người phụ nữ vừa được tìm thấy trong một chiếc lồng sắt ở khu đô thị Minatitlan, tại thành phố Veracruz ở miền nam Mexico. Qua xác minh cho hay, danh tính của người trong lồng là cô Dora Alicia Mendez Huervo, 55 tuổi.

Giải cứu người phụ nữ khỏa thân bị gia đình nhốt trong lồng suốt 15 năm
Cô Dora Alicia Mendez Huervo đã bị chính gia đình giam cầm
Cô Dora Alicia Mendez Huervo đã bị chính gia đình giam cầm

Do mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt và đã từng có nhiều hành vi bất thường nên cô Huervo bị chính người thân trong gia đình giam cầm. Tính đến nay, cô Huervo đã bị giam giữ suốt 15 năm để “ngăn chặn việc trở nên hung hăng”.

Trước đó, cô Huervo từng nhảy lầu vì mất khả năng kiểm soát hành vi. Vụ tai nạn đã tước đi chân phải của người phụ nữ bất hạnh. Ngoài ra, cô Huervo còn bị cáo buộc là đã đốt nhà của hai chị gái.

Chính vì lẽ đó, người thân trong gia đình buộc phải nhốt cô Huervo vào chiếc lồng sắt hơn 15 năm qua. Được biết, sở dĩ cô Huervo luôn trong tình trạng không mảnh vải che thân là vì cô thường xuyên cắn xé quần áo của chính mình.

Người phụ nữ đáng thương đã bị giam cầm suốt 15 năm trời
Người phụ nữ đáng thương đã bị giam cầm suốt 15 năm trời

Trước đây, cô Huervo đã đến hai trung tâm tâm thần nhưng không có đủ khả năng để chi trả cho quá trình điều trị. Do đó người nhà đã quyết định cho cô Huervo “điều trị tại gia”.

Điều đáng nói là người dân xung quanh cũng không hề quan tâm hay thông báo với chính quyền về tình trạng của cô Huervo. Nguyên nhân là vì mọi người đều không muốn gặp rắc rối với người nhà cô Huervo.

Sự việc này đã khiến cho giám đốc sở y tế địa phương, ông Manuel Aburto Vandala vô cùng bức xúc: “Cô ấy hoàn toàn bị bỏ rơi trong điều kiện vô nhân đạo. Việc lấy đi tự do của người khác như thế này cần phải đưa ra tranh luận một cách thích đáng và chúng ta cần phải xem lý do thực sự đằng sau chuyện này”.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.