Gia cảnh đặc biệt của các Quán quân Giọng hát Việt nhí

Quang Anh, Thiện Nhân và Hồng Minh đều có những hoàn cảnh gia đình đặc biệt.

Gia cảnh đặc biệt của các Quán quân Giọng hát Việt nhí

Quang Anh

Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa giải đầu tiên sinh ra và lớn lên tại Đông Sơn, Thanh Hóa. Gia đình neo đơn khi Quang Anh chỉ có mẹ và anh trai. Với đồng lương ít ỏi của một công nhân vệ sinh môi trường, mẹ Quang Anh tần tảo nuôi lớn 2 anh em cậu.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 1

Mẹ Quang Anh là một công nhân vệ sinh.

Anh trai Quang Anh là một diễn viên chèo của tỉnh Thanh Hóa. Cuộc sống của anh cũng không dư dả. Hàng tháng anh tiết kiệm tiền lương để gửi cho mẹ dành dụm mua sắm những vật dụng trong nhà. 3 mẹ con sống trong một căn nhà đơn sơ trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa trước khi Quang Anh tham gia Giọng hát Việt nhí. Theo hàng xóm chia sẻ, nhà Quang Anh ở khu trũng nhất con phố, ẩm thấp và phải sửa chữa liên tục, mỗi khi trời mưa là lại ngập đến gần đầu gối.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Quang Anh vẫn luôn ấp ủ niềm đam mê lớn với âm nhạc. Cậu bé trở thành niềm tự hào của cả thành phố Thanh Hóa khi đăng quang tại mùa giải đầu tiên của Giọng hát Việt nhí. Hiện tại, Quang Anh đang theo học tại Học viên Âm nhạc và chuyển lên sống ở Hà Nội cùng mẹ.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 2

Hai mẹ con đã chuyển lên Hà Nội để thuê nhà tạo điều kiện cho Quang Anh học tập.

Thiện Nhân

Bé Thiện Nhân từng gây sốt ngay vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí khi lựa chon thể hiện Mẹ yêu con - ca khúc chỉ dành cho diva. Cô bé cũng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt không kém Quán quân mùa giải đầu tiên của chương trình. Thiện Nhân sinh trưởng trong một gia đình thuần nông ở Bình Định. Cả gia đình không ai theo nghệ thuật mà chỉ suốt ngày quanh quẩn bên ruộng đồng. Vậy mà ngay từ khi vừa biết nói, chưa biết đọc chữ, Thiện Nhân đã hát được theo những ca khúc thiếu nhi của bé Xuân Mai trên màn hình karaoke. Niềm đam mê âm nhạc cứ lớn dần trong em khi vào tiểu học, được cô giáo phát hiện và đăng ký cho trình diễn văn nghệ trước toàn trường.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 3

Thiện Nhân sinh trưởng trong một gia đình nhà nông.

Tuy biết con gái út có năng khiếu âm nhạc nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn mà bố mẹ em chưa tính đến chuyện cho Thiện Nhân theo học thanh nhạc. Gia đình lại cách xa trung tâm thành phố Qui Nhơn đến 45 phút nên hầu như khả năng ca hát của Thiện Nhân đều phát triển một cách rất tự nhiên, không hề có sự đào tạo bài bản. Cũng vì nhà ở vùng quê mà Thiện Nhân lỡ nhiều cuộc thi ca hát dành cho thiếu nhi như Đồ rê mí, mãi cho đến mùa 2 của Giọng hát Việt nhí diễn ra, mẹ Thiện Nhân mới dẫn con gái mất 12 tiếng ngồi tàu từ Bình Định lên Sài Gòn để tham gia thi cử.

Sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí, bé Thiện Nhân cũng phải một mình vào Sài Gòn để học và phát triển năng khiếu ca hát. Cô bé 12 tuổi nhiều lần bật khóc khi nhắc về gia đình. Phải sống xa nhà từ nhỏ, Thiện Nhân tập thích ứng với môi trường mới và chăm chỉ học tập để có một tương lai vững chắc hơn.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 4

Thiện Nhân phải rời xa gia đình và vùng quê để một mình sống tại TPHCM từ bé.

Hồng Minh

Không có gia cảnh khốn khó như 2 quán quân trước nhưng câu chuyện của cô bé Hồng Minh cũng đặc biệt không kém. Bố mẹ Hồng Minh sinh sống tại Đà Nẵng, kết hôn gần 20 năm mà chưa có mụn con nào. Phải đến năm 41 tuổi, chị Bê - mẹ của bé mới mang thai cô con gái đầu lòng trong niềm vui sướng, hạnh phúc của cả gia đình. Chị Bê trải lòng, hai vợ chồng chị đã lớn tuổi, bản thân chị cũng đã cắt u nang buồng trứng trước đó gần chục năm, những tưởng mong mỏi có có không thể trở thành hiện thực thì sự ra đời của bé Hồng Minh như một món quà vô cùng to lớn đối với hai vợ chồng.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 5

Đến năm 41 tuổi, chị Bê mới sinh bé Hồng Minh

Mẹ Hồng Minh cho biết thêm, có lẽ chào đời trong hoàn cảnh đặc biệt nên Hồng Minh từ nhỏ đã có tâm hướng Phật. Cô bé thích đi chùa, biết niệm Phật, đọc sách Phật giáo, thuộc nhiều ca khúc nhạc Phật mà không cần ai chỉ dạy. Có những bài ca từ khó, nhưng chỉ nghe vài lần là Hồng Minh có thể hát ngay.

Bộc lộ năng khiếu ca hát từ bé. Khi lên 3 tuổi Hồng Minh đã dạn dĩ lên sân khấu và xuất hiện cả trên truyền hình. Vào lớp 1, cô bé cũng nhanh chóng trở thành cây văn nghệ của trường. 8 tuổi, Hồng Minh cũng được bố mẹ hướng cho học thanh nhạc bài bản và học cả đàn tranh. Cô bé có mái tóc dài đặc biệt cùng tính cách đằm thắm, nhẹ nhàng đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải 3 của Giọng hát Việt nhí.

gia canh dac biet cua cac quan quan giong hat viet nhi hinh anh 6

Bé Hồng Minh nữ tính và dịu dàng.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ