Gà xiên que giòn tan ăn kèm salad

GD&TĐ - Món dễ làm, dễ ăn với những miếng gà xen kẽ bánh mì xiên que nướng giòn tan, thưởng thức cùng xà lách và rượu vang đỏ.

Gà xiên que giòn tan ăn kèm salad

Dưới đây là công thức chế biến món ăn theo hướng dẫn của Marie Claire:

Nguyên liệu:

4 lát ức gà, 1/2 cái bánh mì dài.

3 cây xà lách, 1 củ tỏi, 4 thìa súp dầu ô liu, 4 thìa súp sốt mayonnaise, 1 thìa súp sốt worcestershire (loại nước sốt này hiện đã bán nhiều tại Việt Nam. Đây có thể xem là nước mắm của phương Tây, với thành phần là giấm mạch nha từ lúa mạch, giấm, đường, muối cá cơm, me, hành tây, tỏi và các loại gia vị khác).

Muối, hạt tiêu xay.

Chế biến:

Thịt gà rửa sạch, cắt nhỏ thành những miếng vuông hình hộp. Cho thịt vào trong một cái bát, đổ muối, tiêu và 2 thìa dầu ô liu vào ướp thịt. Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, bạn có thể tranh thủ chuẩn bị các nguyên liệu khác. Nếu dùng que xiên bằng tre hay gỗ, hãy nhúng que vào trong nước để que không bị bắt lửa trong khi nướng thịt và tránh dính thức ăn.

Rửa sạch xà lách và vảy cho ráo nước, sau đó cắt rau thành những dải dài. Lấy một cái tô, đổ sốt mayonnaise với sốt worcestershire vào trộn đều, rồi trộn với xà lách.

Cắt bánh mì dài thành những lát nhỏ, đồng thời bóc tỏi rồi cắt tỏi làm hai. Lấy tỏi chà lên hai mặt của lát bánh mì. Tiếp tục phết dầu ô liu lên các lát bánh mì. Dùng quen xiên các lát bánh mì và viên thịt gà xen kẽ, một xiên khoảng 8 miếng. Sau đó, đem nướng trên lò than hoặc trên vỉ của máy nướng trong khoảng 10 phút, thường xuyên trở mặt xiên trong lúc nướng.

Bày xà lách ra đĩa. Xếp những xiên que nướng lên trên. Để một đĩa nhỏ hỗn hợp hai loại sốt bên cạnh cho những ai muốn ăn thêm sốt. Thưởng thức khi thịt còn nóng.

Lưu ý:

Có thể cho thêm ít hạt óc chó, bánh quy giòn, ăn kèm cùng salad.

Món ăn được thưởng thức cùng với rượu vang đỏ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ