Đừng để con gái thấy bố... ngoại tình

Nghe con nói đến hai chữ "ngoại tình", Nam sững sờ đứng như chôn chân, trời đất xung quanh anh như sụp đổ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nam lấy Yến khi cả hai chỉ có đôi tay trắng, hai người quen nhau khi cùng học chung đại học, tất cả như sự sắp đặt của duyên số cho vợ chồng anh gặp nhau, yêu nhau, cùng nhau trải qua thời sinh viên với tình yêu đầy khó khăn, vất vả để thành vợ thành chồng.

Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó và khéo bảo ban nhau, từ hai bàn tay trắng vợ chồng Nam đã có tất cả, đất cát, nhà cửa và một cô con gái 8 tuổi rất đáng yêu. Đó thật sự là những tháng ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Nam mà giờ đây nhớ lại Nam vẫn thấy tiếc nuối bởi anh đã đánh mất nó.

Do Nam càng ngày càng thăng tiến trong công việc nên thời gian của anh càng ngày càng hạn hẹp, anh dần dần ít quan tâm đến gia đình hơn, Nam đã ngây thơ nghĩ rằng tiền có thể làm tất cả, nên anh đã vô tình để tiền làm thay nghĩa vụ làm chồng làm cha của mình.

Giàu có, quyền lực khiến Nam có nhiều thứ hơn mà anh nghĩ, kể cả là "gái", những em chân dài trong công ty thường xuyên sà vào lòng anh không ngớt. Trong số đó, Nam lại ưng Liên, cô thư ký mới nhận vào làm việc. Liên cho Nam cảm giác rạo rực của những ngày đầu mới yêu, cảm giác được tôn sùng, sự mới lạ, hấp dẫn, kể từ đó anh nuôi cô bồ nhí ăn trắng mặc trơn.

Nam ngoại tình,bồ nhí là một em nhân viên trong công ty, nhưng cũng chỉ coi đó như một nơi để "vui vẻ" không hề có ý định bỏ bê gia đình, với Nam, anh vẫn yêu vợ - người con gái đã gắn bó với anh từ những ngày nghèo khổ nhất, người con gái mà có sợi dây chuyền kỷ vật duy nhất của mẹ đẻ đã mất tặng cho cũng đem bán để cho anh có vốn làm ăn. Nam vẫn yêu đứa con nhỏ, đứa con thông minh, nhanh nhẹn và lớn trước tuổi so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Hơn hết anh vẫn muốn có gia đình danh chính ngôn thuận. Sau cùng, Nam hiểu rằng dù thế nào đi chăng nữa thì Yến vẫn là người sát cánh cùng anh khi có bất cứ điều gì xảy ra. Vừa có vợ, vừa có bồ khiến Nam cảm thấycuộc sống thật thoải mái. Quả thật, Yến cũng không hề biết Nam có bồ nhí mà vẫn âm thầm chăm sóc cho anh rất nhiều, có những đêm anh về muộn thấy cô đợi cơm anh thoáng có cảm giác đau nhói ở trong tim, nhưng nỗi ân hận ấy nhanh chóng qua đi khi Nam không thể dứt khỏi lưới tình của Liên.

Nam những tưởng mình đã làm tròn bổn phận của người chồng, người cha, là một người đàn ông tuyệt vời. Nhưng không, anh đã đánh rơi hạnh phúc gia đình mình từ lúc nào không hay. Hôm đó, Nam có chuyến công tác dài ngày ở Sài Gòn trở về, vì ngẫu hứng muốn tạo bất ngờ cho con nên anh liền đến trường để đón con bé, cũng phải hơn một năm nay, kể từ ngày nuôi bồ nhí anh đã không đi đón con nữa rồi. Nam mơ màng nhớ đến cảnh trước kia, ngày nào anh cũng đi đón con, con bé rất vui khi thấy anh đến đón, nó thường ôm chầm lấy Nam mà thủ thỉ hạnh phúc.

Đang miên man tự mỉm cười, bất ngờ, Nam thấy một người đàn ông trẻ tuổi đến đón con mình, con bé nhìn thấy người đàn ông đó thì tỏ vẻ vui lắm chạy ùa vào ôm chầm lấy người đàn ông đó, cảnh tượng trước mắt hiện ra hệt như một năm về trước khiến Nam nhức nhối. Người đàn ông kia là ai? Chẳng lẽ đó là nhân tình của vợ anh? Nam kìm cơn xúc động tay ghì chặt vào vô lăng, nghiến răng tức tối. Hóa ra bao lâu nay anh bị Yến cắm sừng mà không biết, thảo nào vợ anh tốt với anh thế. Nam quay xe, đi thẳng, tối hôm ấy anh không về, Yến gọi điện anh quát lên tức tối rồi bỏ mặc vợ.

Ngày hôm sau, Nam đến trường con nhằm theo dõi để bắt bằng được quả tang Yến phản bội. Anh theo người thanh niên kia về tận nhà mình, về đến nhà anh tức giận khi thấy người thanh niên ấy có khóa cửa nhà của anh, con gái anh chạy ùa vào. Từ bao giờ đã có một người đàn ông khác thay thế vị trí anh trong nhà? Thật trơ trẽn, thì ra Yến đã biến tổ ấm hạnh phúc của hai người thành nơi “mèo mả, gà đồng” cho riêng cô ta. Vài phút sau, Yến đi vào, ruột Nam nóng như lửa đốt, người thanh niên trẻ thấy Yến về liền bước ra cười nói vui vẻ, nhìn họ hạnh phúc quá. Máu ghen sôi lên, Nam nhảy bổ vào túm lấy người thanh niên trẻ đấm đá túi bụi, vừa đánh vừa gằn giọng chửi. Con gái anh thấy vậy khóc thét, còn Yến vội vàng can ngăn thì bị Nam túm tóc tát cho mấy nhát, khiến máu từ khóe miệng cô rỉ ra, lúc này người thanh niên lên tiếng can ngăn:"Tại sao anh lại đánh phụ nữ vậy, đồ hèn!"

"Vợ tao, tao dạy, không cần mày phải ý kiến" .Nam gằn giọng.

Đúng lúc ấy, có một cô gái trẻ nhà bên cạnh thấy ồn chạy vội ra, cô ta lao vào ôm chầm lấy người thanh niên trẻ mà xuýt xoa gọi chồng, Nam sững sờ buông tay xuống, hóa ra người Nam vừa đánh là anh hàng xóm yêu trẻ, làm gần trường con gái anh học, do vợ anh không đón kịp nên thường nhờ anh đón bé về và mở cửa cho bé vào nhà. Hàng xóm xung quanh và người đi đường thấy hiếu kỳ đứng lại xem, vợ Nam xấu hổ ôm con chạy vội vào nhà.

Thấy con níu chặt lấy Yến, nhìn mình sợ hãi, Nam lại gần đưa tay ra đón con:

"Ba xin lỗi đã làm con sợ, con lại đây ba bế nào!"

Con bé lắc đầu, nhìn Nam như kẻ thù, Nam cố gắng nài nỉ.

"Sao con không cho ba bế?"

Con bé trả lời: "Con ghét ba, ba là người xấu, ba có vợ bé ở ngoài ba còn đánh mẹ, đánh chú Trung!"

Nam sững sờ, vợ anh quát con im lặng, con bé ôm ghì lấy Yến thút thít. Cả hôm ấy anh và vợ không nói với nhau câu nào. Mấy lần, anh có định xin lỗi vợ nhưng không tài nào mở lời được, anh còn hoang mang không biết tại sao con gái anh lại bảo anh có vợ bé ở ngoài, chắc con bé nghe người lớn xúi bậy.

Hôm sau Nam đến trường thật sớm để đợi đón con, con bé không chạy lại ôm anh, khuôn mặt bí xị. Trên xe về, Nam hỏi con tại sao con không ôm mình, con bé hồn nhiên trả lời: “vì con không yêu ba!", anh ngạc nhiên hỏi lại: "Tại sao con không yêu ba?", con gái Nam thật thà trả lời: "Vì ba có vợ bé, con riêng đâu còn yêu mẹ con con mà con yêu ba". Nam cố giữ bình tĩnh hỏi con gái: "Ai nói với con thế?", "Con với mẹ thấy ba và một cô người lạ ôm nhau trước cửa rồi đi vào khách sạn, tối ba cũng không về bảo phải đi công tác. Người ta bảo đấy là đi ngoại tình, con biết thừa, mấy lần sau cũng thế, mẹ toàn nằm khóc!".

Câu nói của con khiến Nam chết sững, giờ anh không biết phải đối diện với vợ như thế nào nữa...

Theo Công luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.