Đừng chỉ làm chua ngọt nữa, đây là 5 cách kho sườn ngon xuất sắc khiến chồng con khen nức nở

GD&TĐ - Nếu đã chán sườn xào chua ngọt, chúng ta hãy thử ngay 1 trong 10 cách nấu sườn dưới đây để đổi bữa cho gia đình, ăn cả tuần không hề thấy ngán.

Đừng chỉ làm chua ngọt nữa, đây là 5 cách kho sườn ngon xuất sắc khiến chồng con khen nức nở

1. Sườn chiên nước mắm

– Bạn chuẩn bị 500g sườn (nên chọn sườn non để món ăn ngon hơn), 1 củ tỏi, nước mắm và gia vị như hạt nêm, tiêu, đường… Sau khi sơ chế sườn, chặt miếng vừa ăn, bạn đem luộc qua sườn rồi bỏ nước đi và rửa lại, để ráo.

– Làm nóng chảo rồi cho một chút dầu ăn vào, đến khi dầu sôi lăn tăn thì đổ sườn vào chiên sao cho 2 mặt ngả màu vàng nhạt thì tắt bếp và vớt sườn ra bát.

 – Pha nước sốt với tỉ lệ 2 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh nước lọc, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê giấm (hoặc nước cốt chanh), 1 thìa cà phê ớt bột và ½ thìa cà phê hạt tiêu. Bạn trộn đều các nguyên liệu rồi đổ vào bát sườn vừa chiên sơn, ướp 1 – 2 tiếng để gia vị ngấm kỹ.

– Lấy một chiếc chảo sạch, láng dầu ăn lên bề mặt rồi làm nóng xong đổ sườn đã ướp sốt và chảo, đảo đều tay đến khi thấy sườn có màu vàng ruộm và chín đều các mặt thì vớt ra. Hãy dùng giấy thấm dầu để thấm bớt dầu còn đọng.

– Vẫn dùng chảo đó, bạn phi thơm tỏi băm nhuyễn, đổ sườn vào đảo khoảng 20 giây và thêm nước mắm rồi tắt bếp, cho sườn ra đĩa. Có thể trang trí với rau thơm cho đẹp mắt là dùng được. Sườn chiên nước mắm ăn với cơm hoặc bún đều ngon.

2. Sườn nướng Coca

– 1kg sườn, hành tím, tương cà, tương ớt, dầu hào, mật ong, nước mắm,…và 1 lon Coca Cola.

– Sườn sau khi làm sạch bạn cho vào đun với nước có thả hành tim và thêm 1 thìa muối, đến khi nước sôi lăn tăn thì tắt bếp, đổ nước và vớt sườn ra. Cách này giúp sườn bớt hôi và có mùi thơm, lại sạch các chất bẩn.

– Trộn tương cà, tương ớt với hành tím băm nhỏ, gia vị và đổ khoảng 2/3 lon Coca và khuấy đều cho hoà quyện với nhau. Đem sườn đã chần sơ ướp với sốt vừa tạo khoảng 1 tiếng.

– Đem sườn đã ướp kẹp vào vỉ và mang nướng trên than hồng. Chú ý trở đều các mặt để sườn chín đều, cứ cách khoảng 30 giây thì phết thêm sốt để sườn nướng thơm ngon và dậy mùi.

3. Sườn kho tiêu

– Sau khi chặt miếng vừa ăn, bạn rửa sườn rồi cho vào nồi nước luộc qua để lọc bỏ hết các chất bẩn. Khi nồi sườn hơi lăn tăn thì tắt bếp, đổ sửa ra rửa lại và bỏ nước luộc đi.

Đừng chỉ làm chua ngọt nữa, đây là 5 cách kho sườn ngon xuất sắc khiến chồng con khen nức nở   ảnh 5

– Đem sườn ướp với hạt nêm, nước tương, nước mắm, muối và đường trong khoảng 2 – 3 tiếng. Sườn càng ướp lâu càng ngấm gia vị sẽ thơm ngon hơn.

– Phi thơm hành, tỏi trong chảo rồi cho sườn vào đảo qua xong tắt bếp. Lấy chiếc chảo khác cho đường vào, đun đến khi đường chảy hết, ngả màu nâu sẫm thì đổ thêm nước lọc, đun sôi rồi cho sườn vừa đảo vào đun liu riu tới khi cạn nước, chỉ còn độ sền sệt là có thể bày ra đĩa và thưởng thức.

4. Sườn rang me

– Sườn mua về bạn đem làm sạch, cắt khúc nhỏ rồi ướp với hạt nêm, hạt tiêu, đường và nước tương trong 30 – 40 phút.

– Chiên sơ sườn với hành khô, tỏi khô đã phi thơm sao cho 2 mặt hơi vàng thì vớt ra và để ráo mỡ. Cách chiên sơ sẽ giúp sườn có mùi thơm nhưng không bị đắng.

– Lấy chảo sạch đặt lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi đổ cà chua cắt nhỏ và đảo cho mềm xong thêm nước cốt me, gia vị vừa ăn vào trộn chung tới khi sôi thì thả sườn vào đun.

– Khi nước cạn, sốt sườn đặc và sánh lại, bạn chỉ cần nếm một lần nước xem đã vừa ăn chưa để điều chỉnh gia vị. Nếu đã vừa ăn thì chỉ cần bày lên đĩa và dùng khi còn nóng là được. Sườn ram me chua chua, ngọt ngọt đậm đà sẽ là món ăn hoàn hảo cho những ngày thời tiết mát mẻ.

5. Sườn rang muối

– Bạn chuẩn bị khoảng 500 – 600g sườn non, 1 nắm lá lốt, 1 quả trứng gà, 1 củ hành tím, 2 – 3 nhánh sả, 1 củ gừng và gia vị cơ bản như muối, tiêu, đường, bột năng. ..

– Sau khi cắt khúc nhỏ và rửa sườn với nước, bạn đem chần qua nước nóng khoảng 3 phút rồi cho ra bát, thao tác này sẽ giúp khử bớt mùi hôi và làm sạch sườn thật kỹ.

– Đập trứng gà vào bát tô, đánh đều rồi thêm 1 – 2 thìa bột năng, hạt nêm, đường, tiêu vào trộn chung xong cho sườn vào ướp trong hỗn hợp này khoảng 1 tiếng để gia vị ngấm đều.

– Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo sạch, làm nóng rồi đổ sườn đã ướp và đảo qua xong vớt ra đĩa. Cho gừng thái chỉ, lá lốt băm nhỏ, sả và hành tím thái nhỏ vào chảo phi thơm rồi cũng đổ ra đĩa.

– Lấy chảo sạch đặt lên bếp, đổ muối hạt vào rang nóng rồi đổ sườn và hỗn hợp hành gừng đã đảo sơ và, xóc đều tay, rang với lửa lớn khoảng 2 – 3 phút là có thể tắt bếp và dùng được.

Theo phunugiadinh.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...