Đòi chồng trả nửa tỷ công... 10 năm làm vợ

Trong vụ vợ yêu cầu chồng trả công "làm vợ" số tiền 500 triệu, hiện bà vợ phải che bạt sống ở gốc chôm chôm.

Đòi chồng trả nửa tỷ công... 10 năm làm vợ

Trình bày trước tòa, bà Xem cho biết bà và ông Tạo trước đây ở Bến Tre, từng có gia đình và con riêng. Cả hai đều chia tay người cũ nhưng không ra tòa ly dị, lên Đạ Huoai mua đất làm rẫy. Bà và ông Tạo quen biết rồi chung sống với nhau từ năm 1998, hộ khẩu ghi rõ quan hệ vợ chồng.

Bà Xem cùng con cháu đang lây lất trên tấm bạt trong thời tiết lạnh giá.
Bà Xem cùng con cháu đang sống trên tấm bạt.

Khi vay tiền ngân hàng, ông Tạo cũng ký tên với tư cách là chồng. 10 năm sau ông Tạo cắt hộ khẩu chuyển về Bến Tre rồi nối lại tình xưa với cợ cũ. Năm 2012, ông gửi đơn kiện bà Xem ra tòa yêu cầu giao lại hai miếng rẫy hơn 1,4 hécta và căn nhà.

Trong phiên tòa sơ thẩm, ông luôn miệng khai bà chỉ là người làm công vô gia cư được cho ở đậu trong nhà ông chứ không phải vợ

Bản án sơ thẩm tuyên không công nhận đây là quan hệ vợ chồng, buộc bà giao nhà cùng hai miếng rẫy cho ông Tạo và ông này phải trả cho bà phân nửa giá trị căn nhà cùng tiền công mua cây con, chăm sóc rẫy tổng cộng hơn 131 triệu đồng.

Bức xúc, bà Xem làm đơn kháng cáo yêu cầu tòa buộc ông Tạo phải trả cho bà tiền công “làm vợ” trong 10 năm với tổng số 500 triệu đồng và đề nghị cho mình giữ căn nhà, rẫy trồng cây ăn trái đang mùa thu hoạch...

Do tài liệu cung cấp chưa thuyết phục nên cấp phúc thẩm bác hầu hết kháng cáo của bà, chỉ buộc ông Tạo trả thêm 15 triệu đồng giá trị cây trồng do cấp sơ thẩm tính chưa đủ, tổng cộng bà Xem chỉ được nhận hơn 146 triệu.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp vợ đòi chồng tiền công "làm vợ", trước đó tại Bình Định cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Sau khi ly hôn, bà Dương Thị Đinh Hòa (51 tuổi, ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đã yêu cầu chồng là ông Nguyễn Thành (70 tuổi, ở cùng địa phương) phải tính công làm vợ của bà mỗi ngày 100 ngàn đồng trong khoảng thời gian 9 năm 2 tháng chung sống với nhau (tính ra khoảng hơn 300 triệu).

Theo baodatviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ