Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang yêu sai người

Nếu nửa kia nếu có hầu hết những đặc điểm sau đây thì rất có thể bạn đang đặt trái tim mình sai chỗ.

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang yêu sai người

Ai cũng đều mong muốn tìm thấy một tình yêu lâu bền, một người có thể sánh bước bên mình đến cuối cuộc đời. Nhưng làm thế nào để biết bạn đã chọn đúng người và đúng thời điểm.

Bạn bè và gia đình có thể cho bạn lời đánh giá chi tiết, nhưng dù sao đó cũng chỉ là những ý kiến cá nhân mang tính khách quan. Và chỉ có bạn mới là người hiểu rõ nhất được câu chuyện của mình.

Hãy dùng con tim mình để lắng nghe và cảm nhận, bạn có đang yêu sai người hay không, tình yêu của bạn có thực sự tiến triển tốt hay không. Nếu đối phương có những biểu hiện dưới đây, rất có thể trái tim họ đã bắt đầu thay đổi hoặc chỉ xem bạn như bạn bè chứ không phải tình yêu.

Đối phương thường nhíu mày trong vô thức

Theo thống kê thực tế, lý do chính khiến các cặp đôi ly hôn nhiều nhất xuất phát từ sự khinh miệt. Nhíu chân mày trong vô thức là một ví dụ điển hình khi ai đó muốn thể hiện sự chỉ trích hoặc cáo buộc với người khác.

Dấu hiệu ngầm chứng tỏ bạn đang yêu sai người - Ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet.

Nếu người ấy thường xuyên nhíu mày thì bạn có lẽ đang yêu sai người, bởi đối phương sẽ có xu hướng lấn át bạn nhiều hơn là tôn trọng.

Hầu hết mọi người đều không thích bị chỉ trích. Khi ai đó bị bắt lỗi, họ sẽ có phản ứng tự nhiên là cố gắng bảo vệ bản thân mình bằng mọi cách. Những tình huống như thế này thường xuyên xảy ra sẽ gây những mâu thuẫn giữa các cặp đôi.

Thể hiện thái độ thờ ơ với bạn

Nếu đối phương chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại khi hai người đang có buổi tối riêng tư hoặc không nhìn vào mắt bạn khi trò chuyện, hay thường xuyên phớt lờ ý kiến của bạn… thì rất tiếc phải nói rằng, có thê tình yêu của bạn đang gặp trục trặc.

Dấu hiệu ngầm chứng tỏ bạn đang yêu sai người - Ảnh 2

Người ấy thường phớt lờ bạn. Ảnh minh họa: Internet.

Người thật lòng yêu thương bạn sẽ quan tâm hết mọi thứ về bạn. Sự khiên cưỡng của họ trước các ý kiến và cảm xúc của bạn đồng nghĩa với việc bạn đang yêu sai người.

Vỗ lưng an ủi hay động viên bạn

Bạn bè hoặc những người xa lạ thường sẽ vỗ lưng, an ủi khi bạn gặp biến cố. Tuy nhiên, nếu khi bạn gặp khó khăn mà anh ấy cũng chỉ dành cho bạn cái vỗ lưng, thì có thể trong vô thức; anh ta hành động theo cách bản năng nhất. Anh ấy chỉ xem bạn như là một người bạn đơn thuần, chứ không còn là người yêu của nhau nữa.

Ngôn ngữ cơ thể từ lâu đã được coi là một phần quan trọng trong cách giao tiếp giữa người với người. Khi trái tim đã không còn tình cảm, dù lý trí có muốn giấu đi tất thảy mọi điều thì ngôn ngữ cơ thể tự nhiên vô tình sẽ “tố cáo” phần nào bí mật này.

Vì vậy, hãy quan sát và thấu hiểu nhau để tránh yêu sai người và dành thời gian cho một người không xứng đáng.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.