Dấu hiệu cho thấy năm mới nhà bạn cực may mắn, ăn nên làm ra thăng quan tiến chức

Dấu hiệu chứng tỏ năm mới nhà bạn cực may mắn, đại cát đại lợi ăn nên làm ra thăng quan tiến chức, tiền vàng đầy kho, ai cũng nên lưu ý.

Dấu hiệu cho thấy năm mới nhà bạn cực may mắn, ăn nên làm ra thăng quan tiến chức

Hoa đào hoặc hoa mai nở

Phong tục tập quán người Việt có quan niệm rằng, vào đúng thời khắc Giao thừa hoặc trong buổi sáng ngày mùng 1 Tết, nếu hoa đào hoặc hoa mai nở thì năm mới tràn ngập hỷ khí, sự may mắn.

Cụ thể, nếu hoa đào nở kép, hoa thắm, nhành hoa tươi, có 3 lớp trên đài như hình dáng hoa hồng thì gia đình đón nhiều phúc lộc trong năm mới. Có câu “Hoa khai phú quý”, đầu năm mà hoa mai nở nhiều và đầy đặn (gồm cả loại 5 hoặc 6 cánh) thì yên tâm năm mới nhiều điều tốt lành đang chào đón.

hoa-dao

Dơi làm tổ trong nhà

Đây là một trong những dấu hiệu mạnh mẽ nhất rằng gia đình sẽ gặp những may mắn trong tiền bạc, tài chính. Theo quan niệm của Trung Hoa, dơi là biểu tượng của sự giàu có dồi dào.

Chúng ta thường thấy các mô hình tròn năm con dơi (Ngũ Phúc) là một tính năng thiết kế rất phổ biến được tìm thấy trên đồ nội thất, tranh vẽ, gốm sứ.

Người Trung Quốc tin rằng con dơi chỉ làm tổ ở những nơi tốt lành nhất - họ cho rằng cảm nhận của dơi rất nhạy bén nó có thể "ngửi" ra khỏi nơi có Khí tốt lành. Nếu các con dơi bay đến và làm tổ dưới mái hiên nhà bạn thì điều này báo hiệu niềm vui, sự may mắn sắp tới với bạn.

Bướm bay vào nhà

Người ta tin rằng khi bướm bay vào nhà có nghĩa là bạn đang có những dấu hiệu may mắn, nhất là trong công việc, có thể là một khách hàng quan trọng. Nếu con bướm có màu sắc tươi sáng thì là tin tốt liên quan đến tình cảm, nhân duyên.

Còn nếu là bướm màu xám, đen thì người đó sẽ mang đến tin vui trong công việc hoặc nghề nghiệp.Bạn cũng đừng nỡ xua đuổi con bướm hoặc bắt hay vô tình giết nó, điều đó sẽ làm giảm vận may của bạn.

Cây quất có đủ tứ quý

Đầu xuân năm mới, cây cối đâm chồi nảy lộc là lẽ đương nhiên. Hãy để ý xem trong nhà bạn, cây quất có đủ bộ “tứ quý” hay không, tức là cây có đủ lộc, hoa, quả xanh, quả chín. Nếu có, chúc mừng gia đình bạn, năm mới làm ăn thuận lợi, có nhiều lộc lá, hưởng lộc trời ban.

Chó lạ chạy vào nhà

Dân gian có câu: “Mèo vào nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Mèo và chó, mỗi loài vật đều mang trường khí phong thủy khác nhau. Vào những ngày đầu năm mới, những chú chó luôn được mọi người yêu mến và chào đón hơn cả.

Bởi thế, nếu ngay trong thời khắc Giao thừa hay sáng mùng 1 Tết mà có chó lạ chạy vào nhà, bạn có thể mừng thầm rằng đây là điềm lành ngày Tết, năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, niềm vui.

Theo Khỏe và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ