Đã ly hôn 8 tháng, vợ điên đầu vì chồng cũ vẫn kiên trì làm việc này mỗi ngày

Tôi cứ nghĩ chồng cũ đã bỏ được tật xấu ấy rồi, nào ngờ nay tự nguyện đưa con đi mua sắm mà anh ta vẫn chưa thôi đòi tiền vợ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hướng Dương thân mến!

Tôi buồn quá chị Hướng Dương ạ. Nhìn người ta có chồng con đàng hoàng, chồng đi làm cả tháng về đưa hết tiền cho vợ mà tôi tủi thân. Chồng tôi trước đây, tiền anh làm anh giữ. Mọi chi phí trong nhà đều do tôi chi.

Quá bất mãn, sau 4 năm chung sống, tôi đã đưa đơn ly hôn. Chồng tôi không chịu kí nhưng cũng không chịu thay đổi bản tính keo kiệt. Sau cả năm dây dưa, cuối cùng tôi cũng ly hôn xong xuôi.

Từ ngày chia tay, chồng cũ vẫn thường đến nhà chơi với con rồi ăn cơm tối. Nhưng tôi thừa hiểu, anh ta chỉ muốn kiếm bữa cơm không tốn tiền thôi. Bởi cứ ăn cơm xong là anh ta lại về nhà mình chứ không ở lại dù con có năn nỉ thế nào.

Rồi ngày nào nghỉ, anh ta lại đến nhà tôi nằm cả ngày và dùng điện, dùng máy lạnh như của chùa.

Ngay cả cái quạt sạc điện nhà anh ta, anh ta cũng đem tới nhà tôi cắm sạc. Tôi muốn cấm đoán hẳn nhưng sợ con buồn. Bởi dù sao con cũng còn nhỏ, tôi không muốn con cảm nhận được sự mất mát, thiệt thòi. Mọi chuyện cứ thế xảy ra đến nay đã gần 8 tháng.

Thế nhưng chuyện chiều hôm qua khiến tôi chán cùng cực. Chồng cũ tôi tự nguyện đưa con đi mua sắm. Tôi cứ mừng thầm anh ta đã thay đổi. Nào ngờ khi về, anh ta đưa tôi một list danh sách các thứ đã mua cùng số tiền gần 1 triệu bạc. Rồi anh ta đòi tiền lại. 

Tôi rút tiền đưa mà uất ức khủng khiếp. Đã thế con tôi lại suốt ngày lải nhải đồ này ba mua, đồ nọ ba mua càng khiến tôi sôi máu hơn. Tôi đã mắng mỏ con vì quá giận.

Hướng Dương ơi, làm sao để chồng cũ tôi biết nhục mà thôi mấy trò mèo này đây? Không lẽ tôi phải chuyển chung cư nữa sao? (Thu Thủy).

hd-15318002329831754028357

Hướng Dương tư vấn.

Chào bạn Thu Thủy,

Chuyện gia đình bạn thật buồn. Hướng Dương hiểu được sự bất lực của bạn khi có một người chồng quá keo kiệt. Khi bạn không hạnh phúc với cuộc hôn nhân, bạn cũng đã đủ mạnh mẽ để kiên quyết ly hôn.

Hướng Dương mong bạn sớm tìm được hạnh phúc mới, tình yêu mới để con đường dài phía trước không còn cô đơn hiu quạnh. Nhưng khi tìm kiếm tình yêu mới, bạn cần xem xét thật kĩ về cách ứng xử của anh ấy với con bạn. Bởi con còn nhỏ, đừng để con phải chịu thêm đau đớn, thiệt thòi.

Về phía chồng cũ bạn. Bạn hãy trao đổi thẳng thắn với anh ấy. Hãy nói anh ấy đến theo ngày trong tuần, có thể là cuối tuần. Bởi bây giờ hai người đã ly hôn, mỗi người có cuộc sống riêng, anh ấy không thể cứ ăn ở nhà bạn như trước được. Vì điều đó khiến cả hai khó khăn trong việc tìm kiếm hạnh phúc mới.

Hơn nữa, anh ấy sẽ mặc định bạn phải nấu ăn, chăm sóc anh ấy lúc anh ấy đến nhà. Càng để lâu, càng cố chịu đựng, bạn chỉ càng thêm mệt mỏi.

Nói thẳng thắn cho anh ấy hiểu ra vấn đề. Còn nếu anh ấy vẫn lấy lý do là đến nhà ăn cơm để cho con vui thì dứt khoát yêu cầu anh ấy đóng tiền cho bữa ăn đó.

Nhưng hãy nhớ đừng thu trước mắt con. Vài lần như vậy, anh ấy sẽ tự biết điều mà không đến ăn nữa. Dù sao, bạn cũng đã hành động đúng khi không cấm đoán chồng cũ đến thăm con vì điều đó là tốt cho con bạn. 

Dù ly hôn rồi thì cả hai vẫn phải có trách nhiệm, tình thương với con cái. Nhưng cũng cần nói rõ, nếu anh ấy muốn mua đồ cho con, tự anh ấy phải chi tiền. Nếu anh ấy không chi thì đừng mua.

Còn mua thì không đòi tiền của vợ. Nếu đòi bạn cũng không đưa ra nữa. Quy định rõ ràng như thế là cách tốt nhất để không chuốc lấy ấm ức cho mình bạn ạ.

Chúc mẹ con bạn khỏe mạnh. 

Hướng Dương

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ