Cuộc đoàn tụ sau gần 40 năm của người đàn ông bị bắt cóc lúc 5 tuổi

GD&TĐ - Sau bao năm miệt mài tìm kiếm, người đàn ông bị bắt cóc lúc 5 tuổi cuối cùng cũng tìm lại được gia đình của mình.

Cuộc đoàn tụ sau gần 40 năm của người đàn ông bị bắt cóc lúc 5 tuổi

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm DNA trùng hợp với một trong tình nguyện viên có người thân bị mất tích, Sun Gongguang đã tìm về quê cũ tại một ngôi làng ở Chongqing, Trung Quốc.

Cuộc hội ngộ đầy xúc động sau 38 năm diễn ra vào ngày 9/9 trước sự chứng kiến của hàng chục người dân trong làng và họ hàng.

 Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt vì hạnh phúc của anh Sun, mẹ và chị gái ruột - Ảnh: CEN

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt vì hạnh phúc của anh Sun, mẹ và chị gái ruột.

Anh Sun có tên khai sinh là Hu Shengming, đã bị bắt cóc vào năm 1980 tại Trạm tàu hỏa Xuchang ở tỉnh Hunan, khi đang đi cùng cha ruột của mình.

Lúc đó, anh mới chỉ có 5 tuổi và bị bán cho một gia đình ở tỉnh Henan, sau đó được đổi tên thành Sun Gongguang như hiện tại. 

Giờ đây, khi đã 43 tuổi, anh mới tìm lại được gia đình ruột của mình nhờ đăng kí hiến máu cho đồn Cảnh sát huyện Sui để hoàn thiện hồ sơ DNA theo chương trình quốc gia.

 Anh Sun Gongguang và mẹ - bà Deng Xianyu - Ảnh: CEN

Anh Sun Gongguang và mẹ - bà Deng Xianyu.

Không ngờ rằng vào tháng Ba năm nay, kết quả DNA của anh lại trùng khớp với một phụ nữ tên Deng Xianyu ở huyện Zhong, tỉnh Chongqing. 

Chính quyền địa phương đã thông báo đến cho bà Deng - mẹ ruột của anh Sun, và chính thức công bố kết quả này vào ngày 17/7/2018. 

Tuần trước, anh Sun đã trở lại huyện Zhong cùng vợ để đoàn tụ với mẹ ruột sau hàng thập kỷ xa cách.

 Cả hai vừa cười vừa khóc vì cuối cùng cũng gặp lại được nhau - Ảnh: CEN

Cả hai vừa cười vừa khóc vì cuối cùng cũng gặp lại được nhau.

Buồn thay, anh đã không thể gặp lại người cha thân yêu của mình nữa. 

Bà Deng năm nay đã gần 70 tuổi không thể kìm nén những giọt nước mắt khi gặp lại con trai đã thất lạc bao lâu nay. Bà vừa khóc vừa kể lại cho anh Sun rằng cha của anh đã "đi mòn không biết bao nhiêu đôi giày" để tìm lại con.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.