Con trai 14 tuổi nhảy lầu tự tử, mẹ đau đớn đọc thư tuyệt mệnh

Trước khi bi kịch xảy ra, cậu bé vẫn hoàn toàn bình thường, không có bất cứ dấu hiệu nào của người muốn tự tử.

Cậu bé 14 tuổi đã nhảy lầu tự tử, để lại 2 bức thư tuyệt mệnh.
Cậu bé 14 tuổi đã nhảy lầu tự tử, để lại 2 bức thư tuyệt mệnh.

Sự việc đau lòng xảy ra hôm 24/10 vừa qua tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một cậu bé 14 tuổi tên Wang Jiale đã quyết định nhảy lầu tự tử từ ban công tầng 14 của nhà mình, sau khi đi học về.

Bi kịch quá đột ngột đã khiến gia đình của cậu bé vô cùng đau đớn và suy sụp.

Tất cả chỉ như một ngày bình thường, khi Jiale đi học về, vào bàn ăn tối với bố mẹ rồi đi vào phòng của mình. Một lúc sau, mẹ của cậu bé đột nhiên nghe thấy tiếng hét: "Mẹ ơi, con yêu mẹ".

Người mẹ lập tức chạy vào phòng kiểm tra xem có chuyện gì thì không thấy con trai đâu. Jiale đã gieo mình từ ban công tầng 14 xuống đất, tử vong tại chỗ.

Quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con, mẹ của Jiale lại càng cảm thấy khó hiểu hơn khi không biết vì lý do gì mà con trai muốn tự tử bởi bên ngoài, cậu bé luôn tỏ ra rất vui vẻ và hoạt bát.

Không lâu sau đó, người mẹ đã tìm thấy 2 lá thư tuyệt mệnh mà Jiale để trên bàn học, một viết cho mẹ, một viết cho cô gái cậu bé thích ở trường.

Trong bức thư viết cho mẹ và gia đình, Jiale nói rằng cậu muốn xin lỗi vì đã tự tử và mong mọi người hiểu cho quyết định này của mình. Jiale bày tỏ rằng cậu luôn hành động như thể có rất nhiều bạn bè xung quanh nhưng thực tế không phải vậy. Jiale đã khóc rất nhiều lần trước lúc đi ngủ vì cảm thấy cô đơn, lạc lõng ở trường. 

Trong bức thư viết cho cô bạn gái mà Jiale thầm thương trộm nhớ, cậu đã nhờ cô bé truyền đạt lại thông điệp của mình: "Lạm dụng bằng lời nói gây ra rất nhiều tổn thương. Cho dù có cố ý hay không, mình chỉ ước rằng các bạn có thể tử tế hơn".

Chính những câu nói này đã khiến gia đình của Jiale tin rằng cậu bé có thể đã bị bắt nạt ở trường học, dẫn tới quyết định đau lòng.

con trai 14 tuoi nhay lau tu tu, me dau don khi doc dong chu trong thu tuyet menh - 3

Bố mẹ của Jiale tin rằng con trai mình đã bị bắt nạt ở trường.

Gia đình của Jiale quyết tâm tìm hiểu sự việc. Một số người ở trường nói rằng đã từng nhìn thấy Jiale chạy lên xuống cầu thang, vừa chạy vừa khóc. Một vài người cũng kể rằng từng nhìn thấy Jiale bị giáo viên mắng chửi thậm tệ.

Tuy nhiên, khi bố mẹ của Jiale yêu cầu nhà trường giải trình thì họ lại từ chối trả lời cũng như không đồng ý cung cấp bất cứ bằng chứng nào, bao gồm một số cảnh quay camera có thể ghi lại hình ảnh của Jiale.

Gia đình cậu bé cũng gửi kiến nghị lên bộ giáo dục nhưng không nhận được hồi âm.

Sau đó, một bạn gái cùng lớp với Jiale tiết lộ rằng cậu bé từng kể đã cãi nhau với giáo viên trong lớp, tuy nhiên Jiale chưa bao giờ đề cập đến ý định tự tử. Jiale cũng kể với bạn nữ rằng không muốn học trong lớp này nữa.

Sau một thời gian bị phản ánh, nhà trường của Jiale mới lên tiếng về vụ việc. Họ nói rằng giáo viên chưa từng chửi mắng Jiale mà chỉ nói chuyện bình thường với cậu bé, do đó không thể giải thích được việc Jiale gặp bạo lực lời nói.

Những lời giải thích này đã vấp phải không ít ý kiến chỉ trích của cư dân mạng, cho rằng nhà trường đang trốn tránh trách nhiệm. Cho đến nay, gia đình của Jiale vẫn tiếp tục gửi đơn kiện để đòi lại công bằng cho con trai mình.

Em trai của Jiale chia sẻ về anh trai mình: "Đôi giày của anh ấy vẫn để ở cửa. Anh ấy cao 1m76 và rất thích chơi bóng rổ. Mẹ cháu đã hứa sẽ sớm mua cho anh một đôi giày mới để tập chơi bóng rổ nhưng bây giờ anh ấy mãi mãi không đi được nó nữa. Khi anh ấy tự tử, anh ấy đã không đeo đôi giày mà mình thích nhất".

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.