Con gái được người lạ trả lại chiếc ví cha đánh mất hơn nửa thế kỷ

GD&TĐ - Một người xa lạ ở Pháp đã tìm kiếm suốt bao năm để trả lại chiếc ví cho chủ nhân ở Mỹ.

Con gái được người lạ trả lại chiếc ví cha đánh mất hơn nửa thế kỷ

Chị Sharon Moore ở New Hampshire, Mỹ từng nghe chuyện cha mình bị đánh cắp chiếc túi vải có ví bên trong trên đường từ Hàn Quốc về Mỹ thời chiến tranh 1950. Chị chưa từng hy vọng sẽ nhận lại được món đồ này.

Tháng 7/2018, Moore nhận được lời mời kết bạn trên Facebook từ một người lạ ở Pháp. Chị xóa ngay. Nhưng người đó lại nhắn tin nhờ chị tìm giúp chủ của một chiếc ví bị mất và gửi kèm một số bức ảnh đen trắng - trong đó có hình mẹ chị hồi trẻ, một chiếc thẻ bảo hiểm rách nát và bằng lái xe của bố chị. "Tôi nhận ra ngay đó là ví của cha mình", chị kể với New York Post.

Cha chị, ông Robert McCusker, đã qua đời năm 1983, trước khi chị tròn 20 tuổi. "Tôi không thể tin nổi, chiếc ví của cha xuất hiện trước mắt mình sau ngần đấy năm!", chị chia sẻ.

Ảnh:Associated Press Photo.

Xúc động khi thấy những bức ảnh rơi ra từ chiếc ví bị vứt ở tòa nhà mình xây dựng, người đàn ông Pháp đã bao năm tìm cách trả về cho chủ nhân của nó.

Chiếc ví da được tìm thấy ở tầng hầm của tòa nhà tại một thành phố nhỏ cách Paris (Pháp) 300 km. Những công nhân xây dựng đã ném ví đi nhưng chủ công trình, Patrick Caubet, để ý thấy trong ví có nhiều bức ảnh và các giấy tờ quân nhân.

"Những bức ảnh khiến tôi thấy xúc động và muốn tìm lại gia đình chủ nhân chúng", ông Caubet nói. Ông làm việc tại cơ quan truyền thông cho quân đội Pháp. "Ông nội và cha tôi đều từng tham gia chiến tranh. Tôi sẽ rất trân trọng nếu ai đó tìm được những giấy tờ hay đồ đạc của họ và gửi chúng cho tôi", ông bày tỏ. 

Ảnh: Associated Press Photo.

Chị Sharon Moore và anh trai vui mừng khi nhận lại được chiếc ví cha bị mất mấy chục năm trước.

Ông Caubet đã gặp một người bạn biết tiếng Anh và họ tìm được một bản tiểu sử của mẹ Moore khi bà mất năm 2014. Họ tìm thêm thông tin về những người thân của bà và đăng thông tin về chiếc ví trên Facebook của Caubet. Qua nhiều hành trình tìm kiếm, chiếc ví được chuyển tới New Hampshire.

"Cô ấy rất hạnh phúc khi thấy di sản này của cha mình", Caubet nói. "Cô ấy đã chuẩn bị đến Pháp cùng anh trai để nhận lại, nhưng tôi nói để tôi gửi qua và chưa đầy một tuần sau thì nó đến được đúng địa chỉ", ông kể thêm. 

Khi gói đồ tới nơi, chị Moore và anh trai đã quay lại hình ảnh mình mở chiếc ví và gửi video qua email cho Caubet để chia sẻ niềm vui với ông.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ