Có nên cho trẻ 5 tháng tuổi đi du lịch dài ngày?

GD&TĐ - Tôi mới nuôi con đầu lòng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi đang phân vân quá, liệu tôi có nên cho bé đi du lịch không? Nếu cho bé đi chơi tôi cần chuẩn bị những gì?

Có nên cho trẻ 5 tháng tuổi đi du lịch dài ngày?

Tôi năm nay 24 tuổi, chồng tôi 27 tuổi, hiện chúng tôi đã có em bé 5 tháng tuổi. Đầu tháng 7 tới, cơ quan ông xã tôi có tổ chức đi du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh từ ngày 2/7-7/7. Anh ấy đăng ký cho cả nhà cùng đi. Bản thân tôi cũng muốn đi chơi cho khuây khỏa nhưng tôi đang phân vân có nên cho bé cùng đi hay không?

Mẹ chồng thì khuyên tôi nên cân nhắc vì bé còn quá nhỏ, nếu bé đi chơi xa sợ chưa kịp thích nghi thì dễ ốm. Hiện bé vẫn đang bú mẹ, thi thoảng tôi có cho ăn thêm một ít sữa chua…

Tôi mới nuôi con đầu lòng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi đang phân vân quá, liệu tôi có nên cho bé đi du lịch không? Nếu cho bé đi chơi tôi cần chuẩn bị những gì? 

(Hà Liên. 24 tuổi, Hà Nội).

Tâm sự - Có nên cho trẻ 5 tháng tuổi đi du lịch dài ngày?
Liệu tôi có nên cho con nhỏ tuổi đi du lịch hay không?

Chuyên gia tâm lý Mai Anh tư vấn:

Chào Hà Liên, những thắc mắc của bạn cũng là những băn khoăn mà đa số các bà mẹ trẻ thường gặp phải. Tuy nhiên, tôi thấy bạn có một lợi thế là bé đang bú mẹ, điều này vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển của hai mẹ con. Nếu không phải pha sữa ngoài thì sẽ không phải chuẩn bị bình nước nóng, nước nguội, sữa, bình, cốc, chổi rửa bình...  tiết kiệm khá nhiều thao tác.

Để thuận lợi cho chuyến du lịch đầu tiên của bé, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn choàng mềm buộc vào cổ. Như thế bạn có thể cho em bé “ti” mẹ bất kỳ khi nào có nhu cầu, dù trên máy bay, ôtô, nhà hàng, trên bãi biển hay đơn giản là ghế đá dừng chân ở điểm du lịch...

Khi đưa em bé ra ngoài trong thời gian một ngày, bạn nên chuẩn bị một số đồ không thể thiếu trong túi xách như sau: Tã (3-4 chiếc), khăn bông lớn (1c), khăn sữa (4c), bình sữa (3-4 bình), hộp chia sữa (4 bữa), hai bộ quần áo dự phòng, nón, vớ (2 đôi), một chai nước lọc 300ml, một bình chứa nước nóng, một gói giấy ướt, một lọ nước muối sinh lý và ít bông tăm.

Nghe kể có vẻ nhiều nhưng sắp xếp khéo một chút, tất cả sẽ được xếp gọn gàng trong túi đồ. Nên dùng túi có dây đeo chéo và quai xách để thuận lợi khi di chuyển. Trước chuyến đi, một trong những lưu tâm hàng đầu là bạn phải tìm kiếm thông tin về các trung tâm y tế, bệnh viện phù hợp với kế hoạch du lịch và lưu  những thông tin này vào điện thoại phòng trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dãi với con hơn khi đi du lịch như linh hoạt giờ giấc ăn, ngủ nhưng vẫn phải đầy đủ. Khi lên tàu, xe, hai mẹ con nên tranh thủ ngủ nghỉ điều độ để còn lấy sức đi tham quan, đi chơi.

Chúc gia bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ