Cô gái không thể đăng ký kết hôn vì đẹp hơn nhiều chứng minh thư

Sửa mí, trang điểm khiến cô gái Trung Quốc khác hoàn toàn xưa, nên thường bị nghi ngờ là giả mạo.

Cô gái không thể đăng ký kết hôn vì đẹp hơn nhiều chứng minh thư

Mới đây, cô Doãn 26 tuổi, sống ở Khai Phong (Hà Nam) cùng bạn trai lâu năm đi đăng ký kết hôn. Họ dự định sẽ làm đám cưới trong tháng 10, nhưng sau khi đến Cục Dân chính, nhân viên ở đây đã từ chối làm thủ tục vì ảnh trong chứng minh thư trên hệ thống của cô quá khác so với thực tế - xấu hơn ngoài đời nhiều. 

Cô Doãn cho biết, bốn năm trước cô đã làm lại chứng minh, không hiểu sao vẫn không thể đăng ký kết hôn. Sau đó, cô đến Văn phòng công an thành phố Khai Phong trình báo mới biết do ảnh mới của cô chưa cập nhật vào hệ thống, mà vẫn là ảnh của CMT cũ chụp từ 10 năm trước. Người quản lý văn phòng này cho biết, sẽ sớm giải quyết cho cô Doãn.

Cô Doãn trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Sina.

Cô Doãn trả lời phỏng vấn báo chí.

Quả thực so với bức ảnh trên chứng minh cũ thì Doãn bây giờ đẹp hơn nhiều với mắt hai mí rõ, sống mũi cao.

"Bức ảnh CMT cũ chụp cách đây 10 năm, lúc đó công nghệ chụp ảnh còn lạc hậu, hơn nữa tôi cũng không biết trang điểm. Sau này trưởng thành, khuôn mặt của tôi gầy đi, hai mí của tôi lộ rõ hơn", cô nói.

CMT mới và cũ của cô Doãn. Ảnh: Sina.

CMT mới và cũ của cô Doãn.

Đây cũng không phải lần đầu cô Doãn gặp tình huống như vậy. Cô chia sẻ với tờ Sina, hồi còn học đại học, điều khiến cô trở ngại nhất là lúc kiểm tra chứng minh trước khi thi. Mỗi lần như vậy cô đều phải dùng giấy tờ khác để chứng minh thân phận. Sau này đến ngân hàng xử lý công việc kinh doanh, cô cũng bị nhân viên nghi ngờ.

Câu chuyện của cô Doãn thu hút sự chú ý của cộng đồng. Thành viên Coco viết: "Giấy phép lái xe của tôi giống như người phụ nữ 40 tuổi, trong khi tôi chỉ mới 20 tuổi. Mỗi lần ra ngoài tôi cứ nghĩ đang mang tấm ảnh của mẹ đi theo".

Muyi chia sẻ: "Tôi cũng vì ảnh trên chứng minh mà ngân hàng không làm thẻ cho, thậm chí còn đưa tôi vào phòng bảo vệ. Lúc đấy tôi cũng đành bất lực".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.