Chuyên gia chia sẻ lý do đàn ông dễ ngoại tình

Nhiều người nghĩ rằng, nam giới ngoại tình vì muốn được thỏa mãn nhu cầu thể xác. Tuy nhiên theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, còn nhiều lý do sâu xa hơn khiến nam giới dễ lạc lòng.

Chuyên gia chia sẻ lý do đàn ông dễ ngoại tình

Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, đã là con người thì ai cũng thích điều mới lạ, tuy nhiên tỷ lệ này ở nam giới sẽ cao hơn. Theo con số thống kê chúng tôi thu được ở một trung tâm tư vấn hôn nhân, có đến 75% nam giới thừa nhận điều này.

Yếu tố mới lạ

“Của lạ” có thể là người họ gặp gỡ hàng ngày như đồng nghiệp, đôi khi là người vô tình gặp gỡ ở đâu đó trên tàu, xe, thậm chí là “gái bán hoa”.

Với nam giới, yếu tố mới lạ là chất xúc tác cực mạnh, khiến họ có ham muốn cực kỳ mạnh với người khác giới.

Với nam giới, yếu tố mới lạ là chất xúc tác cực mạnh, khiến họ nảy sinh ham muốn với người khác giới. Ảnh minh họa: Internet.

“Trong nhiều năm làm nghề, không ít trường hợp các bà vợ chia sẻ rằng, họ không hiểu tại sao chồng mình lại ngoại tình. Trong khi người phụ nữ kia không có gì hơn họ, đẹp hơn cũng không, giỏi giang hơn cũng không phải…

Từ đó, tôi cho rằng với nam giới, yếu tố mới lạ là chất xúc tác, khiến họ có ham muốn cực kỳ mạnh với người đó”, Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chia sẻ.

Uống rượu, bia

Hơn 70% những trường hợp nam giới lần đầu có quan hệ tình dục với người phụ nữ khác không phải vợ mình đều có sự “trợ giúp” của hơi men. Chính vì trong trạng thái nửa say nửa tỉnh như vậy, nam giới khó có thể kiểm soát bản thân mình và họ dễ dàng làm những điều mà khi tỉnh táo không bao giờ làm.

Hơn 70% những trường hợp nam giới lần đầu có quan hệ tình dục với người phụ nữ khác không phải vợ mình đều có sự “trợ giúp” của hơi men.

Hơn 70% những trường hợp nam giới lần đầu có quan hệ tình dục với người phụ nữ khác không phải vợ mình đều có sự “trợ giúp” của hơi men. Ảnh minh họa: Internet.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết thêm: "Trong một đêm trực tại văn phòng, có một anh làm cán bộ văn hóa, chuyên đi sưu tầm tài liệu về Tây Nguyên đã tâm sự về câu chuyện của bản thân.

Trong chuyến công tác, có một cộng sự nữ đi cùng anh ta trong những ngày rong ruổi ở Đà Lạt. Rồi họ dần thân thiết hơn trong những chuyến đi, đêm đó người cộng sự ngỏ ý muốn đến nơi anh ta đang ở để trò chuyện.

Khi chị ấy đến nơi thì anh chàng này cũng đang ngà ngà say trong men rượu. Cuối cùng họ đã vượt qua những chuẩn mực cho phép trong mối quan hệ của họ để “trao nhau”.

Qua câu chuyện này để thấy rằng, “của lạ” khi cộng thêm hơi men thì sẽ càng dễ khiến đàn ông sa ngã."

Thành công và tiền bạc

Khi nam giới trở nên thành đạt, giàu có, họ càng dễ buông thả bản thân mình.

Khi nam giới trở nên thành đạt, giàu có, họ càng dễ buông thả bản thân mình. Ảnh minh họa: Internet.

Khi nam giới trở nên thành đạt, giàu có, họ càng dễ buông thả bản thân mình. Họ muốn chứng tỏ sự nam tính của mình bằng cách chinh phục phụ nữ. Thậm chí nhiều người là chủ doanh nghiệp lớn, họ coi ngoại tình, vợ lớn, vợ bé như là một trào lưu. Và nếu như thiếu đi điều này sẽ đồng nghĩa với việc thiếu “cái nét” của người đàn ông thành đạt.

Bên cạnh đó, đàn ông thành đạt còn là “đích đến” của nhiều cô gái ham tiền. Do vậy, sự chung thủy của họ càng dễ bị thử thách hơn, tất nhiên xưa nay “anh hùng khó qua ải mỹ nhân”.

Khi đàn ông đã kết hôn muốn đi tìm một điều gì đó ở bên ngoài, đồng nghĩa với việc gia đình họ không có điều đó. Đôi khi là thiếu sự quan tâm, chia sẻ, tôn trọng lẫn nhau hay thậm chí là không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục của đối phương.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.