Chồng phản bội tìm mọi cách xin quay lại, tôi có nên tha thứ?

Chồng phản bội tìm mọi cách xin quay lại, tôi có nên tha thứ?

Tôi và lấy nhau được 5 năm thì kết thúc mối quan hệ. Giữa chúng tôi trước đó chưa từng có mối giao hòa gì bởi tôi gặp anh qua sự giới thiệu của những người bạn bè tôi quen.

Lần đầu gặp, tôi ấn tượng với anh từ vẻ ngoài hiền lành, chất phác, giản dị, ngày ấy anh là du học sinh mới đi Anh về, còn tôi là Hà thành mới bước chân ra ngưỡng cửa cuộc đời với không nào vắt vai qua suốt thời gian đi học.

Tôi không sở hữu nhan sắc xinh đẹp như bao người khác nhưng tôi biết đâu là đủ và cần để gây được thiện cảm với người khác trong những lần gặp đầu tiên. Bởi thế, giữa biết bao nhiêu chàng trai để mắt đến tôi thời đó thì có anh và tôi chọn anh...

6 tháng sau khi quen nhau, chúng tôi nhanh chóng có một lễ cưới hoàn hảo giống như bao cặp đôi khác. Tôi ngày ấy được gia đình xin vào làm cho nhà nước, còn anh nhanh chóng trở thành quản lý của công ty địa ốc nhờ khả năng ngoại ngữ tốt và tấm bằng đại học có giá nên cuộc hôn nhân của chúng tôi hầu như không hề có vướng mắc gì.

3 năm sau khi mọi thứ đều ổn định, chúng tôi có với nhau 1 em bé gái đầu lòng cũng đúng như mong ước của cả 2 vợ chồng trước đó. Nhưng những tưởng hạnh phúc của vợ chồng tôi đã là viên mãn thì thật bất ngờ ngày mà anh thông báo quyết định sẽ sang Anh học tập 2 năm nữa theo sự điều phối của công ty cũng chính là ngày mà cuộc hôn nhân của chúng tôi nhen nhóm sự chia rẽ.

Khi nghe tin anh sắp đi học tập về, định gây bất ngờ cho anh nên tôi gọi điện trước đưa ra lý do tôi bận nên không đến đón anh được, thế rồi tôi lặng lẽ bế con ra sân bay đón anh và bàng hoàng nhận ra sự thật không dám tin vào mắt mình khi anh lại đang tay trong tay kề vai, ấp má với một khác bước vào chiếc taxi gần nhất.

Tôi những tưởng mình hoa mắt nên nhanh chóng cầm điện thoại gọi lại cho anh thì chủ nhân của số máy ấy cầm điện thoại lên và dõng dạc “nói dối” ngay trước mắt tôi: “Em à! Anh đang đi taxi về nhà một mình rồi nhé”...

Sau cuộc điện thoại đó, tôi đã âm thầm theo dõi anh mà không hề để cho anh biết và rồi cuối cùng cuộc hôn nhân của chúng tôi đã thực sự kết thúc khi chính tôi tận tay bắt gặp anh và người con gái kia đang ngoại tình cùng nhau trong khách sạn.

3 tháng sau khi xảy ra chuyện ấy, tôi quyết định kiện đơn ly dị ra tòa, đứng trước mặt tôi anh không giải thích gì thêm, cũng không hề nói với tôi lời quay lại, sau khi cả 2 cùng ký vào đơn ly hôn, bước ra cánh cửa tòa án, anh cầm tay tôi và nói một điều duy nhất: “Anh không xứng đáng với em, anh cũng không mong em tha thứ được cho anh nhưng mỗi tháng hãy để cho anh được gặp con 1 lần dù chỉ là ở phía xa”...

Đến nay, đã 3 năm tiếp sau cái ngày chúng tôi ly hôn thì gần đây anh lại thường xuyên xuất hiện không phải là từ phía xa rồi lặng lẽ quan sát mẹ con tôi như ngày nào nữa, anh mạnh bạo hơn và ngoài những lá thư đã gửi đều đều hàng tháng cho con gái chung thì mỗi tối anh còn dám đến ngay trước cửa nhà tôi để nói lời xin lỗi và hối hận vì bao sai lầm đã qua.

3 năm qua khi phải một mình đối diện với tất cả mọi thứ, tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ quay lại với anh nhưng liệu con gái tôi có nghĩ giống tôi không khi mà càng lớn con bé càng có nhiều thêm những câu hỏi về người bố đã từng “phản bội” cả 2 mẹ con tôi.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...