Cho nguyên liệu này vào hầm thịt, món ăn sẽ thơm ngon khó cưỡng, già trẻ đều thích

Thứ nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà bếp này giúp món thịt hầm trở nên mềm và thơm ngon hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gừng

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là các món có thịt. Gừng có mùi thơm độc đáo, vị cay nồng, nó giúp khử mùi hôi của các loại thịt đồng thời giúp món ăn có dậy lên vị thơm ngon.

Quế

Quế cũng là một loại gia vị thường được dùng trong nấu ăn. Loại gia vị có mùi thơm đặc trưng này thường được người Trung Quốc sử dụng nhiều trong các món chế biến từ thịt.

Mùi thơm của quế thực sự rất dễ chịu, khi kết hợp cùng với thịt nó sẽ làm tăng thêm hương vị của thịt cùng với các nguyên liệu khác. Đặc biệt, sử dụng quế khi hầm thịt lấy nước dùng thì nước có vị ngọt thanh, mùi thơm rất hấp dẫn.

meo-ham-thit-02

Một thìa đường giúp thịt bò nhanh mềm hơn.

Đường chính là bí quyết giúp món thịt bò hầm nhanh mềm và hấp dẫn hơn.

Thịt mua về bạn chỉ cần làm sạch, thái miếng vừa ăn rồi nêm gia vị theo sở thích. Bạn có thể ướp gia vị trước khoảng 15 phút để thịt bò ngấm tốt hơn. Khi nên gia vị, bạn nhớ cho thêm 1 thìa nhỏ vào nồi. Đường nhanh chóng thấm vào phần thịt bò, làm xơ của thịt mềm ra.

Một lưu ý khác để món thịt hầm ngon hơn đó chính là sử dụng nước nóng. Thay vì cho nước lạnh vào nồi để hầm thịt, bạn hãy dùng nước nóng. Nước nóng bảo vệ protein có trong thịt bò tốt hơn, giúp giữ nguyên vẹn dưỡng chất mà thịt lại chín nhanh hơn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ