Chia sẻ khủng khiếp của người mẹ trẻ vừa sinh con

GD&TĐ - Đây là một trường hợp hiếm, nhưng nó đã xảy ra trong đời sống, và người trong cuộc cần sự giúp đỡ, cũng như chúng ta cần thấu hiểu tình huống của cô, để chiêm nghiệm về những bất thường trong cuộc đời.

Chia sẻ khủng khiếp của người mẹ trẻ vừa sinh con

Sau khi sinh đứa con trai thứ ba, người mẹ trẻ ấy đã thừa nhận rằng cô ghét đứa con thứ ba của mình và ước rằng đứa bé có thể chết đi trong lúc ngủ.

Cô có hai người con gái một tám tuổi và một sáu tuổi, và cô chia sẻ rằng cô rất yêu hai cô con gái của mình. Nhưng với đứa con trai thứ ba, cô vẫn không thể tìm thấy bất kỳ tình cảm yêu thương mà cô có thể dành cho đứa bé.

Người mẹ tuyệt vọng đã tìm đến Reddit (*) để xin các bậc cha mẹ khác cho lời khuyên về trường hợp của cô. Tuy nhiên, bài đăng của cô đã bị gỡ xuống và cô vẫn không thể tìm được câu trả lời hay trợ giúp nào.

Ngày phát hiện mình có thai, cô thừa nhận rằng việc mình đang mang thai một đứa con trai là sai lầm. Cô hy vọng rằng các biến chứng trước khi sinh có thể cho cô cơ hội phải phá thai khẩn cấp.

Tuy nhiên, thai kỳ của cô đã diễn ra suôn sẻ và cô bất đắc dĩ đã sinh một bé trai khỏe mạnh.

Người mẹ giải thích rằng, cô đã giả vờ vui mừng khi đứa bé được sinh ra. Cô cũng không thể từ bỏ việc nhận nuôi đứa bé vì cô sợ rằng hai đứa con gái của cô sẽ nghĩ không hay về mẹ của chúng.

"Tôi thật lòng ghét đứa bé trong khoảng 18 tháng đầu đời" - cô đã viết trong thư chia sẻ với Reddit (*).

Trong khi cô không bao giờ muốn bản thân mình lại trở thành người mẹ vô tâm với con cái, nhưng cô thừa nhận rằng cả cô và chồng đã đều có những giây phút nghĩ rằng cuộc sống của họ sẽ dễ dàng hơn nếu con trai họ không tồn tại.

"Chồng tôi và tôi đều có một khoảng thời gian nghĩ rằng, nếu đứa bé có thể chết trong lúc ngủ, chúng tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhõm” - Cô thú nhận.

NHS (Tổ chức dịch vụ y tế quốc gia ở Anh) cho rằng, trường hợp người mẹ ấy có thể đã mắc chứng trầm cảm sau sinh, triệu chứng này ảnh hưởng đến hơn một phần mười phụ nữ trong vòng một năm sau khi sinh.

Các triệu chứng có thể bao gồm việc chán ghét đứa trẻ, tâm trạng kém và mất ngủ kéo dài.

(*): Reddit là một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội và tin tức trực tuyến. 

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ