Chef Nguyễn Mạnh Hùng: Bỏ việc khách sạn 5 sao, ở nhà nấu ăn cho vợ

"Nếu đàn ông không biết tự chăm sóc mình thì làm sao chăm sóc được người khác?"

Chef Nguyễn Mạnh Hùng: Bỏ việc khách sạn 5 sao, ở nhà nấu ăn cho vợ
Chef Nguyễn Mạnh Hùng: Bỏ việc khách sạn 5 sao, ở nhà nấu ăn cho vợ 0

Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng được cộng đồng ẩm thực và những người yêu bếp biết đến với cái tên thân mật Chef Hungazit. Anh là tác giả của những cuốn sách nấu ăn được nhiều người yêu thích như Trái tim của Chef, Đầu bếp chuyên nghiệp, Cỗ nhà nông và mới đây nhất là 2 3 Dzôôôôô. 

Đàn ông nên chia sẻ việc nhà với phụ nữ

Nhiều người có định kiến công việc bếp núc là của phụ nữ, đàn ông là người gánh vác phần lớn lao hơn. Nhưng với anh, “Thời gian làm việc bên ngoài giúp tôi nhận ra, chăm sóc gia đình là công việc nặng nhọc. Vì vậy, đàn ông nên chia sẻ và chịu phần nhiều hơn phụ nữ thì cuộc sống gia đình sẽ tốt hơn”.

Anh nghỉ công việc đầu bếp khách sạn 5 sao từ năm 2015, bắt đầu công việc mà mọi người vẫn luôn mặc định là của phụ nữ.

Chef Nguyễn Mạnh Hùng: Bỏ việc khách sạn 5 sao, ở nhà nấu ăn cho vợ 1

Trong suốt 3 năm qua, anh được sống đúng với dòng chảy hạnh phúc của mình, trong căn bếp gia đình – điều mà anh sẽ không bao giờ đắm chìm được nếu tiếp tục công việc trong một căn bếp mà anh nói là rất nhiều áp lực, cần giữ phong độ và kìm hãm sự sáng tạo của một người đầu bếp.

Anh Hùng trở về không gian sống của mình, chia sẻ công việc nhà với vợ và chăm sóc con cái, đặc biệt là từng bữa cơm cuối ngày của gia đình. Mỗi ngày, anh đều đảm nhận việc đưa đón con đi học, bếp núc trong gia đình.

Cách anh nêm nếm từng món ăn trong bữa cơm gia đình, nhìn gương mặt thích thú của 2 cậu con trai mỗi khi ăn món khoái khẩu mà bố chế biến, giúp vợ có thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm đều khiến anh thấy hạnh phúc mỗi ngày.

 “Cuộc sống thú vị ở chỗ nó giúp mình biết cách sắp xếp, vun vén mọi thứ”, anh Hùng thổ lộ.

Anh cho biết, mặc dù cuộc sống hiện đại có nhiều công cụ làm việc nhà hỗ trợ chúng ta tuy nhiên có những việc máy móc không thể thay thế được con người, đặc biệt là tình yêu thương. 

Nếu đàn ông không biết tự chăm sóc mình thì làm sao chăm sóc được người khác

Anh Hùng chiêm nghiệm điều đó sau một thời gian dài gắn bó với công việc làm bếp.

Chef Nguyễn Mạnh Hùng: Bỏ việc khách sạn 5 sao, ở nhà nấu ăn cho vợ 2

Với anh, kỹ năng tối thiểu một người cần có là tự biết chăm sóc bản thân. “Chúng ta có thể làm được nhiều điều nhưng nếu không biết nấu ăn thì chúng ta cũng không thể tự chăm sóc được bản thân mình, chưa kể đến việc chăm sóc người khác”, anh Hùng chia sẻ.

Anh kể, trong các cuộc tụ tập của gia đình, bạn bè, anh luôn giữ vai trò bếp trưởng. Anh mang tới mỗi không gian tụ họp bằng các món ăn, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Và thường anh là nhân vật không thể thiếu trong mỗi cuộc như vậy.

 Anh Hùng trong 1 buổi tụ tập cùng bạn bè

Anh Hùng trong 1 buổi tụ tập cùng bạn bè.

Anh thổ lộ, chăm sóc người khác, nấu các món ăn và nhìn mọi người ăn ngon chính là một trong niềm hạnh phúc lớn lao mà anh tìm kiếm được. Anh cười cho rằng, đúng làm ẩm thực giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ