Chê váy 800.000 đồng con dâu mua vừa xấu vừa đắt, mẹ chồng làm một việc vô cùng bất ngờ

Mấy hôm rồi mà Uyên vẫn chưa hết ấm ức vì bị mẹ chồng chê chiếc váy gần 1 triệu mình mới mua là vừa xấu vừa đắt.

Chê váy 800.000 đồng con dâu mua vừa xấu vừa đắt, mẹ chồng làm một việc vô cùng bất ngờ

Hồi chưa lấy chồng, Uyên cũng giống như những cô nàng khác, khá sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu. Đã thế bố chồng cô mất sớm nên nhà chỉ có 2 mẹ con, bà lại càng khó tính, đanh đá. Tiếng tăm về bà cô đều rành bởi hai nhà chẳng phải xa xôi gì nhưng đã lỡ yêu chồng nhiều quá rồi nên đành nhắm mắt về làm dâu.

Hoàn cảnh như thế nên sau khi kết hôn xong, vợ chồng Uyên chắc chắn phải sống chung cùng mẹ chồng. Thấy vợ không khỏi hoang mang nên chồng cô an ủi: "Em không phải lo lắng quá đâu. Mẹ chỉ đanh đá với người ngoài thôi chứ với con cháu thì bà thoải mái lắm. Với cả còn có anh ở đây nữa cơ mà, chẳng lẽ mẹ lại bắt nạt em à?".

Nghe chồng nói như vậy, Uyên cũng yên tâm phần nào. Và quả thực, mẹ chồng cô không khó khăn như cô tưởng tượng. Chính xác thì bà đúng là ghê gớm thật nhưng ghê gớm đúng chỗ. 

Mua chiếc váy 800k vẫn bị mẹ chồng chê vừa xấu vừa đắt, nhưng hành động sau đó của bà mới thực bất ngờ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Có hôm chồng Uyên mải chơi nên về muộn, thấy con dâu gọi mãi mà không thấy bóng dáng đâu, bà tức lắm. Hôm đó, bà ngồi chờ đến hơn 12h, đặt trên bàn là cái chổi lông gà. Vừa thấy bóng dáng con trai bước vào cửa, bà liền cầm chổi ra đánh túi bụi. Không những đánh mà bà còn mắng:

- Này thì đi chơi về muộn! Này thì để vợ gọi không thèm nghe máy! Này thì để mẹ đợi đến nửa đêm! Con với cái, nuôi đến từng này tuổi rồi mà không biết nghĩ à?

- Con xin lỗi! Mẹ tha cho con đi.

Chứng kiến cảnh đó Uyên vừa tức vừa thương lại vừa buồn cười. Nhưng cũng may là từ lần đó chồng cô bỏ luôn cái tính đi chơi về muộn. 

Với Uyên, bà vẫn bình thường, không quá thân thiết và cũng chẳng xa lạ. Cái gì cô không biết bà sẽ chỉ nhưng biết mà làm sai thì xác định ăn mắng. Tuy nhiên mắng xong thì thôi chứ không để bụng, không thù dai hay chấp vặt gì. Nhưng mới đây, hành động của bà lại khiến cô vô cùng bất ngờ.

Chuyện là hôm đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết, công ty Uyên cho nhân viên lên gặp mặt đầu xuân buổi sáng còn buổi chiều được tự do. Thế là mấy chị em đồng nghiệp rủ nhau đi loanh quanh xem có gì hay không để mua đầu năm. Kết quả là hôm đó Uyên sắm thêm được một chiếc váy có giá 800 nghìn.

Buổi chiều, thấy con dâu mua váy mới nên mẹ chồng cô cũng nói chuyện, hỏi han như bình thường: 

- Váy này mày mua bao nhiêu đấy hả con?

- 800 nghìn mẹ ạ.

- Đắt thế! Đã thế lại còn xấu nữa. Làm con dâu mẹ mà mày chả có tí thẩm mỹ nào. 

Mua chiếc váy 800k vẫn bị mẹ chồng chê vừa xấu vừa đắt, nhưng hành động sau đó của bà mới thực bất ngờ - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa).

Vừa nói, mẹ chồng Uyên vừa bĩu môi chê bai khiến cô không khỏi buồn lòng. Đã thế lại cũng thấy mình dại, bảo vài trăm đi thì đã không bị mẹ chồng mắng rồi. Đã mấy hôm rồi mà mỗi lần mở tủ ra nhìn chiếc váy là Uyên là ấm ức. Rõ ràng chiếc váy cả gần triệu bạc như thế mà mẹ chồng cô vẫn chê cho được.

Ai ngờ hôm nay đi làm về, cô nhìn thấy trên bàn có một chiếc túi rõ đẹp, bên trong là chiếc váy mới. Đợi con dâu cất đồ đạc xong, mẹ chồng cô bảo: "Mày thử cái váy mẹ mua đi xem có khác cái mày mua không? Mày mà biết giá xong còn bất ngờ nữa cơ".

Nghe lời mẹ, Uyên mang váy đi thử ngay thì đúng là ngạc nhiên thực sự. Ngạc nhiên không chỉ bởi chiếc váy xinh và hợp với cô mà còn vì mẹ chồng quan tâm đến mình:

- Vừa như in mẹ ạ! Lại xinh nữa. Con cảm ơn mẹ.

- Ừ. Đấy. Thế mà có 600 nghìn. Đắt bao nhiêu cũng được nhưng phải mua được đồ đẹp chứ đắt mà xấu như mày mua thì nói làm gì. Lần sau đi mua váy vóc gì cần tư vấn cứ bảo mẹ không lại mất tiền oan.

Nghe mẹ chồng nói đến đâu mà Uyên mừng như mở cờ trong bụng đến đấy. Hóa ra cuộc sống mẹ chồng nàng dâu cũng chẳng phải quá khổ sở hay khó khăn như người ta vẫn bảo nhỉ?

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ