Chàng lính trẻ cứu cô gái thoát khỏi thảm họa diệt chủng, 71 năm sau hình ảnh thật ấm áp…

Có vô số những câu chuyện tình yêu đẹp nhưng câu chuyện giữa người lính Scotland với một cô gái người Hungary dưới đây sẽ để lại trong bạn những dư vị đầy xúc động, đặc biệt và ấn tượng.

Chàng lính trẻ cứu cô gái thoát khỏi thảm họa diệt chủng, 71 năm sau hình ảnh thật ấm áp…

Bắt đầu từ sự cảm kích vị ân nhân cứu mạng mình, đến ngày hôm nay họ đã bên nhau 71 mùa Valentine.

Edith Steiner, tên thân mật là Eci – cô là người Do Thái sống tại Hungary. Cô và mẹ đã bị bắt đưa đến trại lao động của Đức Quốc Xã vào mùa hè năm 1944 và phải làm việc ở đó trong 6 tuần cho đến khi tới lượt gia đình cô phải chịu thảm cảnh như hàng triệu người Do Thái khác đó là bị đầu độc hơi ngạt cho đến chết trong hố ga.

Chang linh tre cuu co gai thoat khoi tham hoa diet chung, 71 nam sau hinh anh that am ap… - Anh 1

Sau đó, cục diện chiến tranh có sự thay đổi: phát xít Đức bại trận trước quân Đồng Minh. Eci cùng mẹ được chuyển đến Bergen – Belsen và chính trong thời điểm này, cô và mẹ cùng nhiều tù nhân khác đã thoát khỏi nạn diệt chủng nhờ sự giúp đỡ của lữ đoàn đặc công thuộc Quân đội Anh. John Mackay – một cựu tù nhân chiến tranh – đã cùng bạn của mình trốn thoát thành công khỏi nhà tù Italia nhờ việc cải trang thành một người Italia.

Sau đó ông đã phải liên tục di chuyển để trốn chạy khỏi sự truy đuổi gắt gao của kẻ thù, hơn 1 năm sau, trước tình hình chiến sự giữa hai phe Phát xít và Đồng minh vẫn sôi sùng sục và chưa có dấu hiệu đi tới hồi kết, anh lính John vẫn sẵn sàng xin ra chiến trận và được phân công vào lữ đoàn lính đặc công thuộc Quân đội Anh. Lữ đoàn đặc công của John đã thành công trong việc giải cứu các tù nhân Do Thái trong đó có Eci.

Chang linh tre cuu co gai thoat khoi tham hoa diet chung, 71 nam sau hinh anh that am ap… - Anh 2

Khi tất cả đã được an toàn, người ta tổ chức một bữa tiệc liên hoan để chúc mừng cho những cựu tù nhân vừa được giải thoát khỏi trại tập trung. Và đây cũng là nơi mà Eci phải lòng John, mặc dù trước đấy vì quá xấu hổ nên mặc dù rất muốn nhưng chành thanh niên John ngày ấy đã không dám ngỏ lời mời cô thiếu nữ xinh đẹp nhảy cùng mình. Và dù đã nhờ bạn mình mở lời giúp nhưng Eci vẫn kiên quyết từ chối trừ khi John trực tiếp ngỏ lời mời cô nhảy cùng.

Cuộc gặp gỡ ngày đó đã khởi nguồn cho mối quan hệ thân thiết của hai người sau này. Sau khi chính thức nhận lời yêu nhau, John đã đưa Eci cùng mẹ cô về quê nhà của mình tại Scotland. Vào ngày 17/6/1946 họ chính thức trở thành vợ chồng, cùng nhau xây dựng một tổ ấm. Thật đáng mừng rằng cô gái đáng thương năm nào cận kề cái chết giờ đây đã tay trong tay hạnh phúc đi bên cạnh ân nhân của chính mình. Cuộc sống luôn đầy ắp những điều bất ngờ và không kém phần thú vị. Sau bão tố luôn là một cầu vồng đẹp đẽ chờ đón…

Chang linh tre cuu co gai thoat khoi tham hoa diet chung, 71 nam sau hinh anh that am ap… - Anh 3

Cặp đôi chung sống hạnh phúc bên hai đứa con một trai một gái, và đến thời điểm hiện tại họ đã có 7 đứa cháu và 5 chắt vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Tại Scotland, hai ông bà quản lý một khách sạn tên Atholl Arms ở Pitclochry cho đến khi về hưu. Giờ đây, cả hai ông bà đang được chăm sóc tại Trại dưỡng lão ở Broughty Ferry, Dundee. Đây cũng chính là nơi họ vừa cùng nhau trải qua ngày lễ tình yêu lần thứ 71 của mình.

Chang linh tre cuu co gai thoat khoi tham hoa diet chung, 71 nam sau hinh anh that am ap… - Anh 4

“Ông ấy luôn kiểm tra xem bà Eci có đang ổn không, bà có vui không và mỗi ngày, cả hai vẫn dành cho nhau những lời ngọt ngào trìu mến như “em yêu, anh yêu” – Điều phối viên Pamela Shaw đã chia sẻ với The Daily Mail.

Cả hai ông bà, một người đã 96 tuổi và người còn lại đã 92 tuổi nhưng họ vẫn luôn yêu thương nhau như thuở ban đầu. Từ những ánh nhìn trìu mến dành cho nhau, những cái nắm tay và nụ hôn ngọt ngào, họ đã chứng minh được thứ tình cảm bền bỉ và sâu sắc không phai mờ qua năm tháng…

Chang linh tre cuu co gai thoat khoi tham hoa diet chung, 71 nam sau hinh anh that am ap… - Anh 5

Mỗi một cuộc tình luôn cần một hoàn cảnh để bắt đầu, và câu chuyện của hai con người đáng ngưỡng mộ trên đã bắt nguồn từ một lòng tốt không toan tính, vậy nên mối quan hệ của họ sau đó đều dựa trên tấm lòng của sự vị tha, cảm thông và thấu hiểu, cuối cùng, những gì họ nhận được đều là hương thơm và trái ngọt.

“Gieo nhân nào, gặt quả nấy”. Tạo hóa luôn ban cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất khi mỗi ngày bản thân ta luôn nhắc nhở mình rằng: Hãy làm những điều tốt đẹp cho chính người khác, cho cả những người ta yêu thương hay những người ta chỉ vô tình quen biết và hãy luôn tin tưởng vào ngày mai.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ