Bản in

Gia đình

Thứ Năm, 20/9/2018 21:27

Cha mẹ Mỹ bất mãn với chuỗi cafe bikini

Chuỗi cafe bikini Pink Pantherz Espresso đang dự tính bành trướng ra nhiều nơi ở miền Bắc California (Mỹ) nhưng họ đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ cộng đồng địa phương, đặc biệt là ở phía các bậc cha mẹ. Nhiều người không thể chấp nhận được việc tiệm cafe bikini là nơi tất cả các trẻ em đi qua và nhìn thấy vào buổi sáng.

Với các địa điểm kinh doanh hiện có tại Fremont, Modesto và Fresno, trong tháng 9/2018, Pink Pantherz Espresso đã mở thêm địa điểm mới ở Redwood, quận San Mateo, Bắc California.

pink_pantherz.jpg

Pink Pantherz Espresso nổi tiếng với chuỗi cửa hàng có nhân viên mặc mát mẻ và nhiều đồ uống có tên gọi sexy.

Tuy nhiên, từ nhiều tháng trước đó, ngay từ khi nghe được tin này, trong buổi họp ban giám sát quận San Mateo, nhiều người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh đã bày tỏ thái độ bất mãn. Một phụ nữ Tess Webbe ngay lập tức phản đối: “Tôi không muốn tiệm này có mặt trong cộng đồng chúng tôi”, hay "Đó là một sự ô nhục khi nó là nơi tất cả các trẻ em đi qua, nhìn thấy vào buổi sáng", Janet Davis nói... Hoặc "Chúng tôi không hài lòng với việc sử dụng/lợi dụng cơ thể phụ nữ như một sản phẩm để kinh doanh, mua bán…”.

gallery_xlarge.jpg

Khách hàng mua đồ uống tại cửa sổ walk-up của Pink Pantherz Espresso ở Fremont.

Để tránh việc lọt vào ngành kinh doanh dành cho “người lớn”, theo quy định của quận San Mateo, nhân viên Pink Pantherz phải ăn mặc kín đáo, không hở các bộ phận nhạy cảm. Địa điểm kinh doanh phải cách cơ sở dịch vụ dành cho người lớn 1000 feet (hơn 300m), cách trường học, nhà thờ, khu vui chơi trẻ em trong vòng 2000 feet (hơn 600m) và phải cách xa khu dân cư trong phạm vi 500 feet… Pink Pantherz cũng đã phải đệ trình cụ thể quy định trang phục nhân viên cho quận San Mateo….

Sau nhiều tháng tranh luận trong cộng đồng, Pink Pantherz Espresso cũng đã mở cửa kinh doanh vào thứ Sáu (14/9) vừa qua tại khu Fair Oaks gần Redwood City trên El Camino Real.

Với hơn 1.500 chữ ký phản đối của cư dân, ngày khai trương, các nghệ sỹ múa của tiệm đã không mặc bikini mà thay vào đó là những chiếc quần soóc với áo tank (mẫu áo 3 lỗ không tay). Chủ sở hữu của tiệm cũng đã phải thay đổi tên gọi của một số đồ uống “gợi cảm” thành “thân thiện” hơn với gia đình.

dnftjhuuwaa4eom.jpg

Chủ doanh nghiệp đã phải đi đến thỏa hiệp thay đổi trang phục và tên đồ uống tại tiệm mới mở.

Giám sát viên quận San Mateo, Warren Slocum, cho biết: "Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc ý kiến của cộng đồng đã được lắng nghe ở cấp địa phương”. Còn với Heltsley, giám đốc điều hành của Trung tâm Thanh niên Siena gần đó cho biết: “Đó là một chiến thắng cho cộng đồng, chiến thắng cho đàn ông và phụ nữ, đó là một chiến thắng cho gia đình”.

Theo T.Hiền
Phunuvietnam.vn