Câu nói của bé 3 tuổi đã cho bà mẹ bài học về sự tha thứ

"Tôi đã sống 35 năm trên đời và tôi biết được rằng: Con bé không nói sai", Mary viết.

Mary bên cô con gái 3 tuổi, Holland.
Mary bên cô con gái 3 tuổi, Holland.

Không khó để tìm được một cuốn sách, câu chuyện hay bài báo về cách tha thứ cho những người đã làm tổn thương mình. Nhưng thực tế để những chuyện không hay trôi qua lại chẳng dễ dàng, bởi chúng ta chưa thực sự hiểu được khái niệm về sự tha thứ.

Mary Kinda Backstrom, một blogger nổi tiếng, đã có cơ hội quý giá để học về điều này từ chính cô con gái 3 tuổi của mình. Mary đã chia sẻ lại câu chuyện trên trang cá nhân và thu hút sự chú ý của hàng nghìn người.  

Đó là một buổi tối khi Mary và con gái xảy ra bất hòa. Sau khoảng 10 phút đôi bên giận dữ với nhau, Mary đặt con gái lên giường và yêu cầu con đi ngủ.

Nghiến răng để giữ không cho mình bực bội đến mức mất kiểm soát, Mary nói với con: "Mẹ yêu con, Holland, nhưng tối nay chúng ta sẽ không nói thêm từ nào nữa. Bây giờ con phải đi ngủ". 

"Mẹ ơi" - Mary khựng lại trước cửa khi Holland cất tiếng gọi. "Còn gì nữa vậy, Holland?" - cô hỏi con và ngay lập tức nhận được câu trả lời: "Con còn một điều nữa phải nói với mẹ". 

Hollland đứng thẳng trên giường, hai tay chống hông, mái tóc xù lên "hoang dại". Lấy tay quẹt nước mắt và khịt mũi, cô bé nhìn mẹ không chớp mắt rồi nói: "Mẹ... con tha thứ cho mẹ".  

"Đừng bao giờ đi ngủ cùng sự tức giận" là điều mà Mary học được từ con gái mình.   

Sau đó, cô bé nằm xuống giường và khóc. "Trong một phút nóng nảy, tôi đã không biết phải làm gì. Tôi đến bên giường và cúi xuống hỏi: Con gái, con có biết "tha thứ" nghĩa là gì không?", Mary viết. 

Holland vẫn sụt sịt. Dụi đầu vào chiếc gối Nàng tiên cá, cô bé trả lời: "Con có". Mary liền tiếp lời con: "Điều đó có nghĩa là con đã sai, và mẹ đã mệt mỏi đến phát điên. Bây giờ mẹ sẽ đi ngủ và trái tim mẹ không còn đau nữa". 

Bà mẹ nổi tiếng nói rằng qua câu chuyện này, cô được con gái "dạy" cho mình một bài học rằng đừng bao giờ đi ngủ với sự tức giận. Bởi vì khi đó, trái tim của bạn sẽ rất đau. "Tôi đã sống 35 năm trên đời và tôi biết được rằng: Con bé không nói sai", Mary khẳng định.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.