Cậu bé Trung Quốc bám dưới gầm xe tải suốt 1.000 km

GD&TĐ - Sợ bị mắng vì làm chết một con vịt, cậu bé bỏ trốn khỏi nhà bằng cách bám vào gầm xe tải suốt 8 giờ.

Cậu bé Trung Quốc bám dưới gầm xe tải suốt 1.000 km
Xiaoneng được phát hiện tại một nhà máy ở thành phố Mịch La. Ảnh: SCMP

Xiaoneng được phát hiện tại một nhà máy ở thành phố Mịch La.

Các công nhân tại một nhà máy ở thành phố Mịch La, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 19/8 phát hiện một cậu bé bám vào thanh sắt ở gần trục sau của chiếc xe tải vừa tới. Cậu bé người lấm lem dầu mỡ và muội than này nhất quyết không chịu rời khỏi xe, buộc họ phải lôi cậu ra ngoài, SCMP hôm nay đưa tin.

Cậu bé quyết không cho biết họ tên, buộc cảnh sát thành phố Mịch La phải tới đưa cậu về đồn và tìm kiếm người thân. Đến lúc đó, cậu bé mới cho biết mình là Xiaoneng, 9 tuổi và tiết lộ số điện thoại của bố.

Báo chí Trung Quốc cho biết cha mẹ Xiaoneng đã ly hôn, cậu bé sống cùng bà nội tại một ngôi làng ở ngoại ô thành phố Sâm Châu, trong khi bố làm việc ở bên ngoài làng.

Xiaoneng bỏ nhà ra đi từ tối 18/8 và bám vào gầm một chiếc xe tải 18 bánh, vượt quãng đường 1.000 km đường cao tốc trong 8 tiếng để tới Mịch La. Cậu bé đã được cảnh sát đưa về nhà vào chiều 20/8.

"Có lẽ do thằng bé thiếu tình thương của mẹ, nó cô đơn", người bố nói với truyền thông địa phương. Ông cho biết đây không phải lần đầu tiên Xiaoneng bỏ nhà đi. Lần này có thể do ông không bình tĩnh với Xiaoneng khi cậu bé làm chết một con vịt của bà tối hôm xảy ra sự việc.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.