Cách làm nước hoa bưởi cực thơm: Nấu ăn, pha trà, làm đẹp đều mĩ mãn!

Tháng 3 vào mùa hoa bưởi, chỉ cần một vài nhánh hoa đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy mùi thơm dịu phẳng phất trong không gian. Không chỉ để ngắm và mang lại mùi hương dịu dàng, hoa bưởi còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Cách làm nước hoa bưởi cực thơm: Nấu ăn, pha trà, làm đẹp đều mĩ mãn!

Từ rất lâu, ông bà ta đã sáng chế ra cách dùng hoa bưởi để ướp trà, nấu chè bưởi hay để chăm sóc sắc đẹp.

Tranh thủ đang vào mùa, chị em hãy học nhanh công thức dưới đây để tự ướp hoa bưởi lấy nước và nấu cho cả nhà những món ăn thơm ngon với vị rất riêng. Đảm bảo đồ ăn hay đồ uống nhà bạn sẽ được "nâng cấp" lên một đẳng cấp mới đấy!

Empty

Cách làm nước hoa bưởi

Nguyên liệu

Empty

- 1kg hoa bưởi- 1kg đường trắng- Một ít muối tinh luyện, nước đun sôi để nguội- Lọ thủy tinh có nắp

Tiến hành:

Bước 1:

Trước khi làm được một mẻ nước hoa bưởi hảo hạng, bạn cần cẩn thận ngay từ bước chọn hoa. Bạn nên chọn những bông hoa bưởi không bị dập, còn tươi, cố gắng chọn được loại mới hái càng tốt vì như vậy khi ướp hoa bưởi mới giữ được hương thơm đặc trưng.

Bước 2:

Sau khi mua về, chị em ngắt bỏ cuống và lá của hoa bưởi rồi mang đi rửa sạch.

Hoa bưởi mua về bỏ cuống, bỏ lá

Bước 3:

Cách rửa hoa bưởi như sau:Hòa muối tinh vào nước đun sôi để nguội cho loãng rồi nhẹ nhàng rửa từng bông hoa bưởi. Chị em nhớ làm thật nhẹ nhàng để không làm dập hoa nhé, nếu bị dập thì khi ướp sẽ mất ngon, nước bưởi lên màu không đẹp mắt. Sau khi rửa thì để khô cho ráo nước.

Rửa nhẹ nhàng với nước muối loãng, chú ý không được làm dập cánh hoa

Bước 4:

Cách ướp hoa bưởi chính xác nhất đó là bạn xếp một lớp hoa xuống trước, sau đó là một lớp đường, cứ đan xen vậy cho đến khi hết hoa và đường thì thôi.

Lưu ý:

Empty

Chị em có thể điều chỉnh lượng hoa bưởi và đường tùy ý, miễn sao vẫn giữ nguyên tỉ lệ 1:1. Lớp hoa trên cùng thì phủ nhiều đường hơn so với những lớp ở dưới.

Bước 5:

Cuối cùng, chị em hãy đậy nắp kín để sau 10 - 15 ngày cho hoa ngấm. Sau đó hãy lấy hết xác hoa ra, chỉ còn lại chút nước ép hoa bưởi đã cô đọng như tinh dầu. Các chị hãy giữ lại cất vào tủ lạnh để dùng dần.

Thành phẩm

Empty

Nước hoa bưởi không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp da mà nó còn là nguyên liệu vô cùng thơm ngon khi nấu chè, làm bánh, pha trà.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ hoa bưởi:

Làm đẹp

Hoa bưởi và hoa sen mỗi thứ 10 gram chưng với trà uống có thể khai tâm tỉnh tỳ. Hoa bưởi 12 gram chưng với trà uống giúp tiêu khí trệ, trị ngáp vặt; bưởi và bạch cấp môi thứ 10g chưng với trà uống có thể làm đẹp.

Tiêu đờm, thông đại tiện

Hoa bưởi 4 gram, hoa đậu mọt bát, nước gừng nửa thìa, đường phèn một thìa. Hoa bưởi rửa sạch cho vào nồi đun khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước. Cho tiếp nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn.

Chữa đau dạ dày

Dùng hoa bưởi 5 gram, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Lấy nước đó dùng như uống trà hàng ngày.

Mùa hoa bưởi đã đến, chị em chần chừ gì mà không ra chợ mua ngay ít hoa về để tẩm ướp, dùng dần cho 1001 việc nội trợ, làm đẹp nhỉ!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ