Cách làm mứt dừa ít calo

Mứt dừa là món ăn thơm ngon nhưng dễ khiến vòng hai của bạn tăng số đo. Dưới đây là công thức thực hiện món mứt dừa ít calo, không lo béo trong dịp Tết này.

Mứt dừa thành phẩm.
Mứt dừa thành phẩm.

Dưới đây là công thức thực hiện món mứt dừa ít calo của Trần Trương Việt Hà (sinh năm 1995, Hà Nội) chia sẻ cùng Zing.vn:

Để món mứt ít béo hơn, bạn nên tự làm tại nhà. Dừa là loại quả ít đường nên khi được dùng làm mứt sẽ ít béo hơn các loại trái cây khác.

Bên cạnh đó, khi bạn tự làm sẽ kiểm soát được lượng đường cho vào mứt, tỷ lệ hợp lý là 10:1. Ví dụ, 100 g dừa thì sử dụng 10 g đường. Thay cho đường trắng thông thường, với mục đích giữ dáng ta nên sử dụng đường ăn kiêng.

Đường ăn kiêng có nguồn gốc thiên nhiên, không phải là chất hóa học, mà bản chất là các amino axit có vị ngọt. Đây cũng là một trong những thực phẩm ít calo được khuyến khích sử dụng để thay thế đường mía thông thường, rất tốt cho người người có nguy cơ bị tiểu đường, béo phì, đang ăn kiêng, giảm cân, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

Nguyên liệu:

- Cùi dừa

- Đường ăn kiêng

- Lá nếp, lá cẩm tím, cà rốt để tạo màu

Thực hiện:

- Lựa chọn nguyên liệu tạo màu cho mứt dừa đem rửa sạch rồi thái nhỏ từng loại. Cho từng loại vào máy xay sinh tố, thêm một chén nước nhỏ rồi xay nhuyễn.

- Lọc bỏ bã qua một cái rây, lấy phần nước cốt đựng riêng ra từng bát.

- Gọt bỏ lớp vỏ nâu của dừa, nạo dừa thành những sợi mỏng dài.

- Rửa cùi dừa đã nạo với nước lạnh nhiều lần, vớt dừa để ráo nước.

- Ngâm dừa vào nước màu khoảng hai tiếng.

- Trộn dừa với đường ăn kiêng, tiếp tục để 2-3 tiếng.

- Cho dừa vào chảo, đảo với lửa nhỏ tới khi cạn nước. Nước cạn, đường bắt đầu kết tinh, hạ nhiệt xuống mức nhỏ nhất. Khi sợi mứt khô, tách rời thì tắt bếp.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ