Cách đuổi gián hiệu quả không cần sử dụng hóa chất, an toàn cho sức khỏe

Cách đuổi gián hiệu quả không cần sử dụng hóa chất, an toàn cho sức khỏe

Dưa chuột

Một trong những mẹo giúp bạn đuổi cả đàn gián ra khỏi nhà bạn đó là hãy đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Bởi gian rất ghét mùi dưa chuột, mếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

Hành tây

Loài gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây nên khi bạn muốn đuổi gián ra khỏi nhà bạn hãy mua một củ hành tây về rồi đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thức ăn có lợi cho không gian bếp nhà bạn.

Tía tô

Khi bạn muốn xua đuổi gián ra khỏi nhà bạn hoàn toàn có thể sử dụng lá tía tô để xua đuổi gián. Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Tiếp sau đó từ 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn.

Phèn chua

Gián là loài động vật ai cũng ghét nên nếu bạn muốn đuổi gián ra khỏi nha thì bạn có thể dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn.

Bạn hãy dùng nước nhúng phèn khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến và nhiều loại côn trùng gây hại khác.

Vỏ cam, vỏ chanh

Trong thành phần của vỏ chanh, cam quýt chứa mùi tinh dầu giúp kháng khuẩn đuổi côn trùng gây hại rất tốt. Bạn cũng có thể phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô.

Bên cạnh đó, khi bạn dùng vỏ cam, quýt còn giúp cho ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ