Cách đơn giản giúp rã đông thức ăn vừa nhanh vừa chuẩn

GD&TĐ -  Dưới đây là những cách đơn giản giúp rã đông thức ăn vừa nhanh vừa bảo toàn dưỡng chất vốn có trong thực phẩm.

Cách đơn giản giúp rã đông thức ăn vừa nhanh vừa chuẩn

Rã đông bằng giấm

Thịt là thực phẩm được bảo quản đông lạnh nhiều nhất và cũng tốn rất nhiều thời gian để rã đông. Vì thế, hãy cho một chút giấm vào nước để rã đông thịt nhanh hơn. Nguyên nhân là do điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước nên giấm có khả năng làm tăng tốc độ băng tan, mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn so với nước bình thường.

Lưu ý, bạn không nên dùng các loại giấm quá chua và chú ý liều lượng khi ngâm để không làm thay đổi hương vị của thực phẩm.

Mách bạn cách rã đông thực phẩm an toàn không làm mất chất dinh dưỡng ảnh 1

Chú ý lượng giấm cho vào nước để thịt không bị thay đổi hương vị

Rã đông bằng phương pháp nước chảy

Rã đông thực phẩm bằng cách tự nhiên sẽ giúp món ăn mềm và thơm ngon hơn. Nhưng phương pháp này thường mất khoảng thời gian khá lâu, có thể lên đến hàng tiếng đồng hồ.

Phương pháp tối ưu nhất đó là bạn nên dùng một chậu hoặc tô nước, sau đó cho thịt vào và xả nước ở mức độ vừa phải. Khi nước đầy sẽ tràn ra ngoài và thay nước một cách tự nhiên. Đây là phương pháp rã đông vừa nhanh chóng, an toàn lại vừa đảm bảo được sự tươi ngon của thực phẩm trong quá trình chế biến.

Rã đông thực phẩm bằng cách sử dụng lò vi sóng

Mách bạn cách rã đông thực phẩm an toàn không làm mất chất dinh dưỡng ảnh 2

Lò vi sóng có chức năng rã đông rất tiện lợi 

Lò vi sóng có chức năng rã đông, vì thế, đối với các loại thịt, bạn có thể đặt vào lò và chọn chức năng này. Đây là cách giúp bạn rã đông thực phẩm nhanh chóng, tiện lợi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này. Nếu bạn chọn thời gian quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng thịt bị chín nửa vời, khi ăn sẽ không còn ngon. Chọn thời gian phù hợp nhất để giúp thịt chín vừa mềm mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon ban đầu.

Rã đông bằng kim loại

Kim loại được biết đến là chất dẫn nhiệt cực kì mạnh. Cho nên bạn có thể tận dụng kim loại để rã đông thực phẩm hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm một chiếc chảo hoặc xoong có phần đáy sạch, to bản; sau đó kẹp miếng thịt vào giữa. Khi ấy cả hai bên miếng thịt đều là kim loại nóng sẽ rã đông thịt trong khoảng 10 phút. Lúc này bạn chỉ cần thái thịt và chế biến thành món ăn yêu thích.

Mách bạn cách rã đông thực phẩm an toàn không làm mất chất dinh dưỡng ảnh 3

Rã đông bằng cách cho trực tiếp vào nước nóng sẽ dễ làm mất chất dinh dưỡng

Hầu hết mọi người đều gặp phải tình trạng làm sao để rã đông thực phẩm nhanh nhất có thể, đa phần họ thường áp dụng những cách rã đông nhanh nhưng lại không giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng của thực phẩm. Nhất là với thịt đông lạnh khi gặp phải nước nóng sẽ thay đổi kết cấu và phá hỏng nguồn vitamin B trong thịt.

Hy vọng với 4 gợi ý trên đây, bạn sẽ có thể rã đông thực phẩm nhanh chóng và chế biến được những món ăn giàu chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.